Quảng Ngãi khuyến khích đóng tàu vỏ thép

Tại hội nghị, ông Phạm Trường Thọ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết Nghị định 67 quy định đầy đủ, đồng bộ các chính sách cơ bản nhất cho việc khuyến khích ngư dân đóng tàu công suất lớn, vỏ thép để thay thế tàu vỏ gỗ truyền thống. Từ đó chuyển dần từ khai thác gần bờ sang khai thác xa bờ có giá trị kinh tế cao hơn, đồng thời góp phần bảo vệ các vùng biển của nước ta. Theo ông Thọ, đây là cơ sở để Quảng Ngãi phát triển ngành thủy sản của địa phương theo hướng bền vững, hiện đại.

Cũng tại hội nghị, Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ngãi cho biết hiện tỉnh đã xét duyệt 21 mẫu tàu cho năm nhóm nghề là câu, rê, vây, chụp và dịch vụ hậu cần để ngư dân vay vốn đóng mới tàu theo Nghị định 67. Theo sở này, Quảng Ngãi được trung ương phân bổ vay vốn đóng mới 174 tàu khai khác và 15 tàu dịch vụ hậu cần nhưng hiện nay số ngư dân đăng ký vay vốn đóng mới lên đến 267 ngư dân.

Trước thực tế này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Trường Thọ chỉ đạo cho Sở NN&PTNT phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu ngay tiêu chí ngư dân vay vốn. Đồng thời, căn cứ vào mẫu thiết kế đã được duyệt, giới thiệu ngư dân biết để triển khai ký hợp đồng đóng tàu với các cơ sở đóng tàu.

P.MỊNH - V.QUÝ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm