Quảng Ngãi cấm người dân 2 huyện ra đường từ 12 giờ 11-9

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 11-9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi có Công điện khẩn gửi các cơ quan, đơn vị trực thuộc nhằm ứng phó với cơn bão số 5 (Conson).

Theo Công điện, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, TP (gọi tắt là các huyện) khẩn trương triển khai các biện pháp hạn chế người, phương tiện hoạt động trên đường trong thời gian bão đổ bộ; tổ chức kiểm soát, điều tiết, hạn chế phương tiện đi vào vùng dự kiến bão ảnh hưởng.

Riêng huyện Lý Sơn, Bình Sơn thông báo và không để người dân ra khỏi nhà, nơi cư trú kể từ 12 giờ ngày 11-9 cho đến khi hết gió mạnh (dưới cấp 6).

Các huyện theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 5, sử dụng tất cả các phương tiện truyền thông để truyền tin dự báo, cảnh báo bão để người dân biết, chủ động phòng tránh; tổ chức di dời, sơ tán dân đến nơi an toàn.

Huyện đảo Lý Sơn ghi nhận gió giật mạnh, mưa lớn, người dân không ra khỏi nhà từ 12 giờ 11-9.

Chủ tịch UBND các huyện rà soát công tác dự trữ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu tại cơ sở, nhất là những nơi có nguy cơ bị chia cắt, cô lập; sẳn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời hỗ trợ người dân khi có yêu cầu.

Đối với công tác ứng phó mưa, lũ, sạt lở đất: các huyện tiếp tục rà soát phương án chi tiết ứng phó tình huống mưa, lũ lớn. Chủ tịch UBND các huyện chỉ đạo rà soát toàn bộ công nhân, cán bộ kỹ thuật tại các công trình xây dựng trên địa bàn, các nhà máy, xí nghiệp, công xưởng nhất là tại các vị trí xung yếu để di chuyển đến nơi an toàn, cưỡng chế và xử lý nếu xảy ra trường hợp không chấp hành.

Tập trung kiểm tra, rà soát và kịp thời huy động lực lượng tổ chức sở tán, di dời các hộ dân vùng trũng thâp, vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, có nguy cơ bị chia cắt đến ơi an toàn (theo phương châm 4 tại chỗ). Đặc biệt, các khu dân cư, trụ sở cơ quan, nơi đóng quân ở các vùng đã bị sạt lở đất và có nguy cơ cao bị sạt lở đất tại các huyện Ba Tơ, Sơn Tây, Trà Bồng, Minh Long, Sơn Hà, vùng trũng thấp các huyện Bình Sơn, Trà Bồng.

UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Cảng vụ Hàng hải, Chi cục Thuỷ sản tỉnh, UBND các huyện tiếp tục nghiêm cấm phương tiện ra biển hoạt động, rà soát, kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền còn hoạt động trên biển thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Các đơn vị tổ chức neo đậu tàu, thuyền, lồng bè an toàn, chủ động đưa tàu nhỏ lên bờ nhằm hạn chế thiệt hại; tuyệt đối không để người ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè khi có sóng, gió lớn.

Quảng Ngãi yêu cầu các thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, các Sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội khẩn trương xuống địa bàn được phân công để phối hợp với địa phương triển khai phương án ứng phó thiên tai theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm