Quảng Nam: xóa sổ xăng Mogas 92 thay bằng E5

Sáng 24-9, Bộ Công thương, Tập đoàn dầu khí VN phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam ký thỏa thuận hợp tác triển khai phân phối xăng E5 RON 92 (E5) trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ đầu tháng 10, các cửa hàng bán xăng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam sẽ nhập và phân phối xăng E5. Trong thời gian này, các điểm bán xăng vẫn bán song song các loại xăng như xăng E5, xăng Mogas 92 và Mogas 95. Đến ngày 31-12-2014, tất cả các cửa hàng bán xăng dầu trên địa bàn tỉnh sẽ triển khai bán xăng E5 thay thế cho xăng Mogas 92. Mức giá bán lẻ xăng E5 sẽ bằng xăng Mogas 92.

Được biết, Quảng Nam có khoảng hơn 160 cửa hàng kinh doanh xăng dầu phục vụ nhu cầu của người dân cũng như các doanh nghiệp. Để đảm bảo cung ứng đủ xăng E5 cho Quảng Nam, Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn cam kết đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất và pháp lý để phối trộn và cung cấp xăng E5 cho tất cả các đầu mối kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Cty thành lập đội ngũ chuyên gia kỹ thuật để kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra trong quá trình chuyển đổi.

Trước đó, TP Đà Nẵng cũng đã ký thỏa thuận với Tập đoàn dầu khí Việt Nam để chính thức “xóa sổ” Mogas 92 và đưa xăng E5 vào sử dụng bắt đầu từ ngày 1-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm