Quảng Nam sẽ gửi nông sản và thực phẩm hỗ trợ TP Đà Nẵng

Ngày 8-8, Văn phòng Tỉnh uỷ Quảng Nam có văn bản truyền đạt ý kiến của Thường trực Tỉnh uỷ về việc đón người dân Quảng Nam ở TP Đà Nẵng về quê và hỗ trợ nông sản, thực phẩm cho nhân dân Đà Nẵng.

Theo đó, giao UBND tỉnh phối hợp với UBND TP Đà Nẵng xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể đón người dân Quảng Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP Đà Nẵng không có chỗ ở ổn định, đang gặp khó khăn, có nguyện vọng về quê.

Tỉnh Quảng Nam lên kế hoạch đón người ở Đà Nẵng về quê. Ảnh: NT

Đồng thời, đề nghị Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam phối hợp với Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng xác định nhu cầu cần hỗ trợ, từ đó thực hiện các thủ tục mua nông sản, thực phẩm…để hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Nguồn kinh phí mua nông sản, thực phẩm được trích từ Quỹ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Quảng Nam. Do tình hình khẩn cấp nên các đơn vị thực hiện không thông qua đấu thầu.

Thường trực Tỉnh uỷ chỉ đạo các huyện, thị, TP của Quảng Nam kết nghĩa với các quận, huyện của TP Đà Nẵng căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương để có hình thức hỗ trợ phù hợp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.