Quảng Nam, Quảng Ngãi thiệt hại gần 200 tỷ đồng do mưa lũ bất thường

Theo đó, tỉnh Quảng Ngãi thiệt hại hơn 107 tỷ đồng với hàng ngàn hecta hoa màu bị mất trắng, nhiều công trình giao thông, thủy lợi bị phá hủy, nhiều nhà cửa bị hư hỏng. Quảng Nam cũng thiệt hại gần 82 tỷ đồng, trong đó tập trung chủ yếu ở các địa phương như: Đại Lộc, Tiên Phước, Điện Bàn... Ngoài ra, nhiều địa phương khác như: Thừa Thiên – Huế, Quảng Trị, Bình Định... cũng chịu nhiều thiệt hại.

Nhiều diện tích trồng dưa hấu ở huyện Đại Lộc (Quảng Nam) bị nước lũ cuốn trôi. Ảnh: Tấn Tài.

Đại diện Chi cục phòng chống thiên tai khu vực miền Trung – Tây Nguyên nhận định, trận mưa lũ cuối tháng 3 năm nay ở các tỉnh Trung Trung bộ là trận mưa lũ không chính vụ lớn nhất so với cùng thời kỳ tính từ năm 1976 đến nay.

Mặc dù trận mưa lớn đã bổ sung thêm lượng nước đáng kể giúp các địa phương giảm bớt khó khăn trong công tác chống hạn. Tuy nhiên, đã làm thiệt hại đáng kể đến sản xuất của nhân dân trong khu vực và đặc biệt đã làm ba người chết (do lũ cuối trôi) ở Quảng Nam và Quảng Ngãi. Nguyên nhân là do chủ quan trong đi lại trong lũ. Hiện tượng thời tiết cực đoan và bất thường ngày càng xảy ra nhiều hơn. Do vậy, cần tăng cường công tác dự báo, cảnh báo và thông tin, truyền thông để nhân dân biết, chủ động phòng tránh, hạn chế thiệt hại về người và tài sản” đại diện chi cục cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm