Quảng Nam: Nhiều nơi vẫn ngập sâu, nước sông báo động 3

Ngày 12-10, tại Quảng Nam trời đã ngừng mưa nhưng nhiều khu vực tại TP Tam Kỳ và các địa phương trong tỉnh vẫn ngập sâu.

Ghi nhận tại TP Tam Kỳ, các đường Tôn Đức Thắng, Hùng Vương…đã rút nước, giao thông thông suốt. Tuy nhiên, một số tuyến đường như Điện Biên Phủ, Phan Chu Trinh, Phan Bội Châu vẫn còn ngập nước, nhiều đoạn nước sâu hơn nửa bánh xe, người dân đi lại hết sức khó khăn.

Tại xóm Cồn Thị (khối phố 3, phường Phước Hoà, TP Tam Kỳ) nhiều khu vực đang ngập sâu, người dân phải di chuyển bằng thuyền.

Cảnh sát giao thông tại Thăng Bình sơ tán dân. Ảnh: TN.

Ông Nguyễn Trung Phước, Trạm trưởng Trạm CSGT Thăng Bình (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết, sáng cùng ngày, quốc lộ 1A đoạn qua xã Bình An (huyện Thăng Bình) đang ngập sâu đến 40cm, giao thông bị chia cắt.

“Hiện nay đơn vị đang bố trí cán bộ chiến sĩ túc trực 100% ở hai khu vực. Một tổ ở ngã tư Cây Cóc hướng dẫn xe cộ chạy lên cao tốc để đi các tỉnh và các huyện phía Nam của tỉnh Quảng Nam. Một tổ túc trực tại khu vực ngập để đảm bảo người dân không được đi qua”, ông Phước nói.

Theo ông Phước, hiện nay nước đang rút chậm, chảy xiết ở nhiều khu vực. Trong vài giờ tới, nếu mực nước rút xuống dưới 20cm thì đơn vị sẽ gỡ rào cho người dân lưu thông trở lại.

CSGT túc trực cảnh báo người dân khu vực nước ngập sâu. TN

Sàng cùng ngày (12-10), Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam cho biết, mực nước lúc 7 giờ ngày 12-10 trên sông Vu Gia tại Ái Nghĩa là 939 m (trên báo động III 0.39m), sông Thu Bồn tại Giao Thủy là 8.24m (dưới báo động III 0.56m), Câu Lâu là 4.49m (trên báo động III 0.49m), Hội An là 2.70m (trên báo động III 0.70m), sông Tam Kỳ tại Tam Kỳ là 2.70m (báo động III).

Trong những ngày qua, tỉnh Quảng Nam đã tiến hành di dời, sơ tán 533 hộ với 1.677 người (tập trung ở các huyện Tây Giang, Nam Giang, Đại Lộc, Thăng Bình, Duy Xuyên…), đến thời điểm hiện nay 18 hộ với 69 người đã trở về nhà sau khi nước rút.

Toàn tỉnh có bốn người chết, hai người mất tích do mưa lũ, ba nhà thiệt hại trên 70%, hai nhà thiệt hại rất nặng, 23 nhà thiệt hại nặng, 71 nhà bị thiệt hại dưới 30% và 7.339 nhà bị ngập. 

Có 30 điểm trường bị ảnh hưởng bởi ngập lụt, sạt lở đất; 387 ha lúa, 830 ha rau màu...bị thiệt hại hoàn toàn; 585m kênh mương bị sạt lở, 1.650 m3 đất bồi lấp, 1 km bờ sông và 2,5km bờ biển bị sạt lở.

Mưa lũ cũng khiến đường quốc lộ bị sạt lở, bồi lấp với với khối lượng đất đá khoảng 54.000m3 tại 68 điểm. Ngoài ra, 5km đường địa phương bị sạt lở, hư hỏng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm