Quảng Nam: Lốc xoáy làm hư hỏng 20 ngôi nhà, cột điện ngã...

Ngày 11-10, lãnh đạo UBND xã Bình Hải (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) cho biết, cơn lốc mạnh đã khiến 20 nhà của người dân địa phương bị hư hỏng, tốc mái.

Theo đó, khoảng 11 giờ 30 cùng ngày, tại thôn Đồng Trì (xã Bình Hải) xảy ra trận lốc xoáy.

Cơn lốc khiến nhiều cây cối, trụ điện bị gãy. Ảnh: CTV

Cơn lốc cũng làm gãy nhiều cây cối, trụ điện cao thế. Đến chiều tối 11-10, khu vực này vẫn chưa có điện trở lại.

Sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng đã di dời người dân các nhà bị ảnh hưởng đến nơi an toàn, đồng thời phối hợp với người dân khẩn trương khắc phục hậu quả.

Tình hình mưa lớn cũng gây sạt lở, ngập nhiều khu vực, ao tôm của người dân xã Bình Hải. Hiện giao thông qua một số nơi qua địa bàn xã cũng bị chia cắt.

Nhiều nhà dân bị tốc mái, hư hỏng. Ảnh: CTV

Quảng Nam ghi nhận lượng mưa lớn trong những ngày qua khiến nhiều khu vực trung thấp bị ngập sâu, sạt lở ở khu vực miền núi.

Dự báo trong vài ngày tới, các địa phương trong tỉnh tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa từ ngày 11 đến 13-10 ở các địa phương trong tỉnh phổ biến từ 250-450mm, có nơi trên 450mm.

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam, mực nước lúc 13 giờ trên sông Vu Gia tại Ái Nghĩa là 8,5m (trên báo động II 0,5m); trên sông Thu Bồn tại Giao Thuỷ là 6,8m (trên báo động I 0,3m), Câu Lâu là 3,4m (trên báo động II 0,4 m), Hội An là 1,95m (trên báo động II 0,45m); sông Tam Kỳ tại Tam Kỳ là 2,70m (ở mức báo động III).

Hiện nay, mực nước trên sông Vu Gia tại Ái Nghĩa và sông Thu Bồn tại Giao Thuỷ đang xuống chậm, sông Tam Kỳ đang lên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy