Quảng Nam lập tổng đài tiếp nhận phản ánh sách nhiễu, phiền hà

THANH NHẬT
THANH NHẬT
Thứ Năm, ngày 25/3/2021 - 14:31

(PLO)- Tổng đài 1022 tiếp nhận phản ánh nhiều mặt của người dân, doanh nghiệp, trong đó có các hành vi chậm trễ, sách nhiễu gây phiền hà của cơ quan, công chức, viên chức.

Ngày 25-3, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đã ký quyết định ban hành đề án thí điểm thành lập tổng đài dịch vụ công 1022 tỉnh này.

Theo đề án, tổng đài có chức năng tiếp nhận, xử lý và trả lời thông tin của người dân, doanh nghiệp liên quan đến quá trình giải quyết thủ tục hành chính như cách thức nộp và nhận kết quả giải quyết, hồ sơ; tra cứu xử lý hồ sơ; góp ý về thủ tục hành chính…

Cùng với đó, tổng đài nhận phản ánh sự vướng mắc, không phù hợp, đồng bộ, thống nhất quy định, thủ tục hành chính so với thực tế; các hành vi chậm trễ, sách nhiễu gây phiền hà, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định của cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức

Ngoài ra, tổng đài 1022 cũng tiếp nhận, xử lý các vấn đề kinh tế - xã hội; khắc phục sự cố hạ tầng trong lĩnh vực giao thông, cấp thoát nước, cây xanh; thông tin liên quan đến thương mại; chất lượng vật tư nông nghiệp và vi phạm xây dựng, đất đai…

Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 là hệ thống giao tiếp đa kênh, có khả năng tiếp nhận đến 100 cuộc gọi cùng lúc; tích hợp đa dịch vụ, người dân, doanh nghiệp góp ý, phản ánh thông tin.

Tổng đài cũng có khả năng gửi tin nhắn đến thuê bao di động của công dân và ngược lại, cho phép công dân nhắn tin tra cứu…

Nhân sự trực tổng đài là nhân viên của đơn vị trúng thầu cung cấp dịch vụ để tránh phát sinh đơn vị, trụ sở làm việc và bổ sung biên chế, phù hợp với chủ trương tinh gọn tổ chức bộ máy hiện nay.

THANH NHẬT

Đọc nhiều

Tiện ích

Tin mới

Danh mục