'Quảng Nam không có tình trạng tham nhũng nghiêm trọng'

Ngày 26-12, đoàn công tác do Đại tướng Lương Cường (Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Ủy viên Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng) dẫn đầu đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy và các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam về công tác phòng, chống tham nhũng.

Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng làm việc tại Quảng Nam.

Theo báo cáo của Tỉnh ủy Quảng Nam, trong 9 tháng đầu năm, công tác tự kiểm tra nội bộ chưa phát hiện vụ việc nào sai phạm về kinh tế, tham nhũng.

Đối với tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp, đã phát hiện một vụ với ba người gồm các ông: Nguyễn Văn Việt - cán bộ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Duy Xuyên, Trần Anh Tuấn -công chức tư pháp, hộ tịch và Võ Hồng Pháp - cán bộ địa chính xã Duy Vinh (huyện Duy Xuyên) câu kết với nhau làm hồ sơ đất cho người dân không đúng quy định. 

Hiện nay Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và đang tiếp tục điều tra.

Cũng theo báo cáo, cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp và chi bộ xử lý kỷ luật hai tổ chức đảng và 251 đảng viên vi phạm (khiển trách 189, cảnh cáo 32, cách chức 15, khai trừ 15).

Trong đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Duy Xuyên đã kiểm điểm bằng hình thức khai trừ một đảng viên về hành vi tham nhũng, thông đồng với cán bộ cấp trên hợp thức hóa hồ sơ thủ tục để chuyển mục đích sử dụng đất và gợi ý thỏa thuận nhận tiền của công dân trong quá trình làm hồ sơ, thủ tục.

Đối với tham nhũng và sai phạm về kinh tế, tỉnh Quảng Nam đã tiến hành 75 cuộc thanh tra theo kế hoạch, 39 cuộc thanh tra đột xuất. Qua thanh tra, phát hiện sai phạm, kiến nghị thu hồi ngân sách nhà nước 62,8 tỉ đồng và 64.695 m2 đất. Đồng thời kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm và xử lý hành chính 152 tập thể, 86 cá nhân có liên quan đến sai phạm.

Ghi nhận những kết quả đạt được, đoàn công tác cũng đã chỉ ra nhiều hạn chế trong công tác phòng, chống tham nhũng của Quảng Nam. Đoàn công tác đã kiến nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam tiếp tục quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống tham nhũng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm