Quảng Nam hoãn các cuộc họp không liên quan đến công tác phòng chống bão

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 10-9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu ký công điện gửi các cơ quan, đơn vị về việc ứng phó với cơn bão số 5 (Conson).

Theo công điện, các Sở, Ban, ngành, địa phương chủ động chỉ đạo triển khai các biện pháp ứng phó theo chức năng, nhiệm vụ được giao sẳn sàng ứng phó với thiên tai trong bối cảnh dịch dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị hoãn các cuộc họp không liên liên quan đến công tác chỉ đạo phòng chống bão, lũ cho đến khi bão tan. Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị các cấp tổ chức kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo công tác ứng phó theo địa bàn được phân công.

Tỉnh Quảng Nam giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển: tổ chức nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi từ 17 giờ hôm nay (10-9) đến khi bão tan và tình hình thời tiết trên biển trở lại trạng thái bình thường.

Các đơn vị hướng dẫn tàu, thuyền đã vào bờ hoặc vào khu neo đậu tránh bão trên địa bàn tổ chức sắp xếp neo đậu chắc chắn, an toàn nhằm tránh va đập do ảnh hưởng của gió bão, hướng dẫn di chuyển, gia cố đảm bao an toàn các lồng bè nuôi trồng thủy sản, hải sản, không để người dân ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè sau 18 giờ 11-9.

Sở NN&PTNT phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các địa phương ven biển hướng dẫn kỹ thuật neo đậu, sắp xếp tàu thuyền tại nơi tránh trú đảm bảo an toàn, hướng dẫn di chuyển, gia cố đảm bảo an toàn các lồng bè nuôi trồng thủy sản, hải sản.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, TP (gọi tắt là các huyện) chỉ đạo tuyên truyền về phương án ứng phó thiên tai theo các cấp độ rủi ro trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 cấp huyện, cấp xã đến cộng đồng để Nhân dân biết, chủ động ứng phó; phát huy phương châm “bốn tại chỗ”; triển khai lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai ở địa phương giúp Nhân dân di chuyển đến tạm trú nơi an toàn; sẵn sàng thực hiện cứu nạn, cứu hộ Nhân dân nơi khó khan.

Các địa phương tổ chức kiểm tra, rà soát, chủ động di dời, sơ tán người dân, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm. Ưu tiên đến mức tối đa hình thức di dời, sơ tán tại chỗ, xen ghép.

Chủ tịch các huyện chỉ đạo bố trí lực lượng canh gác, chốt chặn, nghiêm cấm người và phương tiện đi lại trên những tuyến đường bị ngập sâu, nước chảy xiết, ngầm, tràn; kiểm tra công tác dự trữ lương thực, các mặt hàng thiết yếu ở địa phương, nhất là ở những địa phương dễ bị cô lập.

UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở GD&ĐT, các địa phương và các Trường Đại học, Cao đẳng, trung cấp chủ động quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học tùy tình hình thực tế diễn biến của bão và mưa lũ.

Các đơn vị quản lý hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện thực hiện trực ban 24/24; kiểm tra, quan trắc đập, kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố; theo dõi chặt chẽ diễn biến lượng mưa, mực nước các hồ chứa nước, thường xuyên báo cáo với cơ quan quản lý cấp trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm