Quảng Nam: Đang xử lý cán bộ sau kết luận của UBKTTƯ

Clip: Ông Nguyễn Chín, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam và ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, trả lời báo chí tại hội nghị giao ban báo chí quý IV-2017.

Tại hội nghị này, báo chí đã đặt các câu hỏi có liên quan đến việc xử lý với hình thức xóa tên khỏi danh sách đảng viên đối với ông Lê Phước Hoài Bảo (Giám đốc Sở KH&ĐT), con trai của nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lê Phước Thanh, theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTƯ). Cùng đó là việc xử lý đối với ông Đinh Văn Thu (Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam) trong việc nâng đỡ con trai và việc xử lý ông Huỳnh Khánh Toàn (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam) sau khi UBKTTƯ đã công bố kết luận tại địa phương.

Trả lời các câu hỏi này, ông Nguyễn Chín, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam, cho hay quá trình xử lý công bố kết luận của UBKTTƯ là theo quy định của Đảng. “Hiện nay Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam là đang chỉ đạo triển khai việc xử lý. Trong quá trình xác minh như vậy nên chưa thể cung cấp thông tin” - ông Chín nói.

Ông Nguyễn Chín, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam. Ảnh: LÊ PHI

Ông Chín cũng cho hay các phần việc thuộc thẩm quyền của Ban Thường vụ Quảng Nam, khi có kết kết quả chính thức tỉnh sẽ công bố.

“Khi xử lý một đảng viên, xóa tên không phải là việc đơn giản, kỷ luật đều có trình tự. Còn tinh thần là xử lý đúng quy định của Đảng, nghiêm túc, việc này có hết trong quy định. Khi nào có sẽ thông tin cho báo chí” - ông Chín cho hay.

Trong khi đó, nhà báo Trung Việt (báo Phụ Nữ TP.HCM) cho rằng dư luận và báo chí không thể ngồi miết chờ được. Nhà báo Trung Việt dẫn chứng việc xử lý cán bộ sau kết luận của UBKTTƯ đối với Đà Nẵng rất nghiêm trọng nhưng lãnh đạo TP Đà Nẵng đã nhanh chóng chủ động cung cấp thông tin cho báo chí.

“Tuy nhiên, với lãnh đạo đứng đầu tỉnh Quảng Nam thì không ai đứng ra cung cấp thông tin cho báo chí hết” - nhà báo Trung Việt nói và cho rằng lãnh đạo Quảng Nam cần cung cấp thông tin cho báo chí vì dư luận đang rất trông chờ.

Tuy nhiên, lãnh đạo Quảng Nam vẫn chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí để chuyển tải đến người dân.

Ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, trả lời báo chí. Ảnh: LÊ PHI

Còn về quy trình xử lý cán bộ, ông Nguyễn Chín cho hay khi có dấu hiệu vi phạm thì tổ chức xác minh kiểm tra, đảng viên đó phải tự làm kiểm điểm thấy rằng với khuyết điểm đó có hay không, nguyên nhân nào? Sau đó, đảng viên đó phải nhận thức được việc mình vi phạm rồi mới tiến hành xử lý.

“Xử lý kỷ luật đảng viên phải làm bài bản nghiêm túc, xét bối cảnh, nguyên nhân khách quan, chủ quan. Và tất cả trong quá trình xác minh như vậy là những thông tin chưa thể cung cấp được, vẫn đang tiến hành” - ông Chín giải thích thêm.

Thông tin về các câu hỏi sau kết luận của UBKTTƯ, ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết có những nội dung anh em hỏi thì chỉ nói về quá trình thôi còn những nội dung đi sâu vào thì chưa thể khẳng định được.

“Phải có một cơ quan có thẩm quyền kết luận xong thì khi đó mới có thể thông tin chính thức được. Ví dụ, khi UBKTTƯ vào công bố tại Quảng Nam thì các anh có hỏi thì cũng chỉ trả lời được các nội dung đã công khai trên UBKTTƯ” - ông Quang nói.

Ông Quang cũng cho biết có những thông tin chia sẻ không được vì quy trình thì làm từ dưới lên nhưng thẩm quyền lại là một cấp khác. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm