Quảng Nam: Cá chết bất thường nổi trên sông Bàn Thạch

Theo ghi nhận vào chiều 18-2, trên sông Bàn Thạch đoạn qua địa bàn từ xã Tam Thăng đến xã Tam Phú (TP Tam Kỳ) xuất hiện nhiều cá lớn, nhỏ chết nổi trên sông. Trong đó có nhiều con đã chết được vài ngày và đang trong tình  trạng phân hủy, bốc mùi khó chịu.

Cá chết nổi trên sông qua đoạn gần khách sạn Bàn Thạch. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Người dân địa phương cho hay hiện tượng cá chết nổi trên sông đã diễn ra trong vòng khoảng một tuần nay nhưng vẫn chưa biết nguyên nhân dẫn đến sự việc trên. Có một số cá chưa chết hẳn, nổi đầu trên sông thì người dân cũng vớt về cho lợn ăn.

Cá chết chủ yếu tập trung ở khu vực qua đoạn cầu Nguyễn Văn Trỗi (khu vực giáp giữa phường Tân Thạnh và phường An Phú). Có nhiều cá chép có khối lượng trên 2 kg chết dạt vào bờ. Ghi nhận cho thấy trên xác cá có ruồi nhặng bám đầy rất dễ gây ô nhiễm. Đoạn sông trước khách sạn Bàn Thạch (phường Tân Thạnh) có nhiều cá chép chết nổi trên sông.

Cá chết có con trọng lượng lớn. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Trao đổi vớiPháp Luật TP.HCM vào chiều 18-2, ông Đỗ Văn Minh, Trưởng phòng Kinh tế TP Tam Kỳ, cho biết hiện tượng cá chết nổi trên sông Bàn Thạch đã diễn ra khoảng một tuần nay. Cá chết chủ yếu tập trung từ đoạn cầu Nguyễn Văn Trỗi xuống dưới đoạn sông khu vực trước khách sạn Bàn Thạch.

Cá chết nỗi nhiều đoạn trên sông. Ảnh: HUY TRƯỜNG

“Trước đó, phía Phòng TN&MT thành phố cùng với Sở TN&MT tỉnh Quảng Nam đã thành lập đoạn khảo sát và lấy mẫu nước ở các đoạn sông có cá chết để xét nghiệm tìm nguyên nhân. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết quả xét nghiệm để biết được nguyên nhân vì sao xảy ra sự việc nói trên. Khi có thông tin kết quả thì chúng tôi sẽ cung cấp”, ông Minh nói.

Trước đó, trên địa bàn Quảng Nam cũng xảy ra hiện tượng cá chết nổi trắng ở hồ Nguyễn Du (TP Tam Kỳ) và ở khu vực hồ Phước Hà (xã Bình Phú, huyện Thăng Bình).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm