Quảng Bình khuyến cáo người dân đề phòng mưa lũ cô lập

Chiều 31-10, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn nhằm quán triệt phương án phòng chống và ứng phó với tình hình lũ lụt có thể xảy ra.
Theo báo cáo từ Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình cho biết: Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên tính đến thời điểm 13 giờ hôm nay trên địa bàn tỉnh đã có mưa vừa đến mưa to. Lượng nước trên các sông đang lên nhanh.

Toàn cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, ra ý kiến chỉ đạo UBND các huyện, TP, thị xã theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ để cảnh báo cho dân cư sống ở vùng ven sông, suối, hạ lưu các hồ, đập, vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét… biết thông tin để chủ động các biện pháp ứng phó.

Nhiều địa phương nước lũ đang dâng cao.

Đồng thời chỉ đạo, tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân và các đơn vị, địa phương tập trung thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, chủ động tích trữ lương thực thực phẩm, nước uống đủ dùng trong thời gian mưa lũ, bị cô lập. Kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú ẩn, neo đậu an toàn, tránh việc tàu thuyền bị trôi, chìm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm