Quận Thanh Khê thiếu sót trong quản lý đầu tư xây dựng

Ngày 17-11, Thanh tra TP Đà Nẵng cho biết đã tiến hành công bố Kết luận thanh tra số 755 về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quản lý thuế và quản lý đầu tư xây dựng tại UBND quận Thanh Khê.

Theo đó, đoàn thanh tra đã làm việc tại đơn vị từ ngày 12-7-2016 đến ngày 9-9-2016. Kết quả thanh tra nhận thấy UBND quận Thanh Khê chấp hành tương đối tốt các quy định về quản lý thuế và quản lý đầu tư xây dựng theo quy định.

Tuy nhiên, vẫn còn một số thiếu sót. Về công tác quản lý thuế chưa phối hợp chặt chẽ để đối chiếu số liệu giữa các phòng chuyên môn dẫn đến khi lập báo cáo quyết toán ngân sách nhà nước hằng năm dẫn đến có sự sai lệch về số thu và việc quản lý thu thuế hộ kinh doanh mới chưa đầy đủ và kịp thời.

Nhiều công trình tại khu vực hồ Xuân Hòa A (quận Thanh Khê) xây dựng trái phép. Ảnh: LÊ PHI

“Chưa kiểm tra rà soát để phát hiện ra việc sai sót trong kê khai thuế và việc chấp hành chế độ lập, cung cấp hóa đơn bán lẻ của các doanh nghiệp; tỉ lệ nợ đọng thuế công thương nghiệp-ngoài quốc doanh còn cao, chưa đạt mức phấn đấu thu nợ quy định của Bộ Tài chính” - kết luận nêu.

Về công tác quản lý đầu tư xây dựng. Theo kết luận của Thanh tra TP Đà Nẵng, việc lập, thẩm tra, thẩm định, phê duyệt thiết kế, dự toán thiếu sót trong công tác đánh giá hồ sơ dự thầu, hồ sơ và lập, lưu trữ hồ sơ hoàn thành và các thiếu sót trong công tác quản lý chất lượng công trình chưa đúng quy định.

Trước kết luận này, UBND quận Thanh Khê cam kết sẽ chấp hành, rút kinh nghiệm và chấn chỉnh những thiếu sót đã nêu trong công tác quản lý thuế và quản lý đầu tư xây dựng tại UBND quận Thanh Khê theo đúng quy định.

Được biết hiện các đơn vị có liên quan của TP Đà Nẵng cũng đang làm rõ việc xây dựng trái phép và vượt thẩm quyền tại khu vực hồ Xuân Hòa A (quận Thanh Khê).

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM,ông Lê Đình Cường (Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng) cho hay đang thành lập đoàn giám sát về trách nhiệm người đứng đầu trong đó có quận Thanh Khê. “Đối với vụ việc để xây dựng vượt thẩm quyền, trái phép tại hồ Xuân Hòa A thì sẽ nghe quận báo cáo cụ thể để sau đó có ý kiến xử lý” - ông Cường nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.