Quan tài nằm ba ngày chờ... kết quả giám định

Từ ngày 6 đến 9-1, linh cữu của anh Trần Thế Hiển, 30 tuổi, ngụ ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho (Tiền Giang), người tử vong sau một vụ ẩu đả giữa hai nhóm thanh niên trước đó vẫn chưa được gia đình chôn cất. Lý do của sự kéo dài này là gia đình muốn chờ kết quả giám định pháp y của cơ quan chức năng để biết rõ thực hư cái chết của con mình.

Ông Trần Văn Ngọc, cha nạn nhân, cho biết: “Con tôi làm nghề thợ hồ, vốn sức khỏe tốt và không có tiền sử bệnh tật nên mấy hôm nay khi nghe thông tin con tôi bị chết do suy tim cấp, nhồi máu cơ tim gia đình rất bức xúc. Gia đình tôi chỉ yêu cầu cơ quan chức năng làm sáng tỏ vụ việc xem con tôi có phải bị đánh chết không. Nếu không có văn bản giám định chính thức, rõ ràng, chúng tôi yêu cầu phải giải phẫu tử thi một lần nữa để gia đình an tâm”.

Trước đó, từ chiều 8-1 và sáng 9-1, nhiều người thân trong gia đình nạn nhân mặc đồ tang, mang di ảnh đến tận Trung tâm Giám định pháp y Tiền Giang và Công an TP Mỹ Tho yêu cầu cung cấp kết quả giám định. Nguồn tin từ Công an TP Mỹ Tho cho hay cơ quan chức năng đã tiến hành giám định pháp y. Tuy nhiên, theo quy trình sau khi có kết luận sơ bộ về nguyên nhân cái chết, phải tiếp tục làm thủ tục giám định, xét nghiệm tại TP.HCM nên sớm nhất cũng phải mất khoảng một tháng mới có kết luận giám định chính thức.

Đến cuối giờ chiều 9-1, linh cữu nạn nhân được đặt vào huyệt nhưng vẫn chưa được gia đình chôn cất. Cũng trong ngày, nhiều đoàn thể, chính quyền địa phương, ngành chức năng và lực lượng công an đã đến vận động, giải thích để gia đình sớm chôn cất thi thể, tránh gây ảnh hưởng đến môi trường và tình hình an ninh trật tự địa phương. Tuy nhiên, phía gia đình vẫn kiên quyết yêu cầu cơ quan cấp cao hơn tiến hành giải phẫu tử thi.

Trước đó, chiều 6-1, anh Hiển cùng một nhóm bạn đang uống bia và chơi bi-a tại một quán ở xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho thì xảy ra xích mích đánh nhau với một nhóm thanh niên khác uống rượu gần đó. Cuộc hỗn chiến làm hai người bị thương, riêng anh Hiển tử vong.

HOÀNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm