Quản lý tài sản công kém phải bị xử lý

“Bây giờ không chỉ kiểm tra, giám sát nữa, mà phải xử lý sau kết luận giám sát đối với những vi phạm trong quản lý tài sản công. Trong nghị quyết chưa nói gì về vấn đề quản lý tài sản công, vì vậy cần phải bổ sung hẳn một giải pháp, đó là phải quản lý chặt chẽ tài sản công đúng theo quy định của pháp luật. Xử lý nghiêm và khắc phục các sai phạm về tài sản công. Đồng thời cần có đề án khoán kinh phí sử dụng ô tô” - ông Nam nói.

Theo ông Nam, từ năm 2012 đến 2013, HĐND TP đã giám sát về quản lý tài sản nhà của Nhà nước và chỉ ra một loạt bất cập như sử dụng lãng phí, cho thuê lại lấy chênh lệch giá, thuê không thu được tiền… nhưng từ đó tới nay không những không khắc phục mà vi phạm ngày càng nghiêm trọng.

Trước đó trình bày báo cáo thẩm tra về nội dung này, ông Nguyễn Văn Nam, Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND TP Hà Nội, cũng nêu rõ: “Trong năm 2016, UBND TP Hà Nội cần có biện pháp quản lý, sử dụng hiệu quả quỹ đất, nhà chuyên dùng, thực hiện các phương án sắp xếp, xử lý nhà, đất theo hướng tăng cường bán đấu giá để tạo nguồn lực đầu tư phát triển, sử dụng hiệu quả tài sản nhà, đất. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, kiến nghị qua giám sát của các cơ quan có thẩm quyền đối với quản lý, sử dụng tài sản nhà nước, tập trung vào lĩnh vực đất đai, tài sản trên đất, quỹ nhà chuyên dùng, mua sắm ô tô, trang thiết bị y tế”.

Ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho biết thu ngân sách trên địa bàn năm 2015 ước đạt 146.585 tỉ đồng, đạt 103,5% dự toán được HĐND giao; chi ngân sách địa phương ước thực hiện 69.970 tỉ đồng, bằng 118,4% dự toán được giao. Về dự toán thu chi ngân sách năm 2016, ông Sửu cho hay dự toán thu là 169.420 tỉ đồng, tăng 15,6% so với năm 2015.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm