Quản lý đường Nguyễn Huệ: Không phải cái gì cũng cấm

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín nói tại cuộc họp về dự thảo quy chế quản lý khu vực đường Nguyễn Huệ và Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày 17-8.

Ông Tín cho rằng mục tiêu của TP khi tôn tạo công trình đường Nguyễn Huệ và Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm tạo không gian công cộng, phục vụ tốt hơn cho người dân TP. Trong bối cảnh quy định pháp luật chưa đồng bộ, chưa thể xây dựng quy chế quản lý chung cho cả đô thị thì rất cần phải đặt ra quy chế quản lý riêng để phát huy hết giá trị của tuyến đường. “Quy chế phải cụ thể, ngắn gọn, rõ ràng để làm cơ sở xử lý khi có vi phạm. Nhưng soạn ra quy chế không có nghĩa là cái gì cũng cấm, mà phải tạo ra một không gian để bất cứ ai bước vào cũng cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái, bình yên. Nếu làm không khéo thì coi chừng tự trói mình” - Phó Chủ tịch UBND TP lưu ý.

Theo UBND quận 1, dự thảo quy chế đưa ra một số quy định về việc quản lý an ninh trật tự; văn hóa - nghệ thuật; vệ sinh môi trường; quy hoạch cảnh quan kiến trúc, xây dựng hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh, văn hóa và quảng cáo… cho toàn khu vực đường Nguyễn Huệ.

VIỆT HOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm