Quản lý chặt thông tin trên các blog, mạng xã hội

Chính vì vậy, chúng ta vừa phải kiên quyết chấn chỉnh hiện tượng này, vừa phải tuyên truyền, phối hợp với hải quan để thu hồi, ngăn chặn hiện tượng mang trái phép thiết bị viễn thông không phù hợp quy định vào lãnh thổ Việt Nam. Chúng ta cũng phải nâng cao chất lượng dịch vụ để ngày một tốt hơn”. Ngày 17-7, tại Hội nghị sơ kết sáu tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ sáu tháng cuối năm 2015, bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã yêu cầu như trên.

Ngoài ra, dự kiến trong sáu tháng cuối năm 2015, Bộ sẽ tập trung quản lý thông tin trên Internet, đặc biệt là thông tin trên các blog, mạng xã hội. Để quản lý thông tin trên Internet, Bộ TT&TT cho biết sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, chấn chỉnh hiện tượng cung cấp thông tin sai sự thật, các luận điệu xuyên tạc, chống phá chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Cũng tại hội nghị, Bộ TT&TT cho hay trong sáu tháng đầu năm 2015, Bộ đã chỉ đạo các doanh nghiệp tăng cường chặn các thuê bao gửi tin nhắn rác, xử lý các doanh nghiệp phát tán tin nhắn rác. Kết quả đã chặn 964.432 thuê bao phát tán tin nhắn rác, tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với 361 đầu số, cắt dịch vụ đối với 52 đầu số.

VIẾT THỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm