Quan hệ Việt-Nga đang phát triển trên tất cả lĩnh vực

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân và ông V. Volodin bày tỏ vui mừng gặp lại; cho rằng những cuộc gặp như thế này sẽ thúc đẩy mối quan hệ giữa hai quốc hội và hai nước. Hai nhà lãnh đạo cũng nhấn mạnh mối quan hệ Việt Nam - Liên bang Nga, cũng như quốc hội hai nước đang phát triển năng động trên tất cả lĩnh vực.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến Chủ tịch Duma quốc gia Nga Vyacheslav Volodin. Ảnh: TTXVN

Theo Chủ tịch Quốc hội, quan hệ chính trị giữa hai nước không ngừng được củng cố và phát triển tốt đẹp, với việc trao đổi đoàn, đặc biệt là đoàn lãnh đạo cấp cao được duy trì thường xuyên, trên tất cả kênh Đảng, Nhà nước cũng như giữa địa phương, doanh nghiệp và tổ chức xã hội hai nước.

Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí khẳng định hợp tác nghị viện là một trong những trụ cột quan trọng và có nhiều bước phát triển mới trong tổng thể quan hệ Việt-Nga thời gian qua; đánh giá cao việc hai bên thành lập ủy ban hợp tác liên nghị viện giữa cơ quan lập pháp hai nước vào tháng 12-2018.

Ông V. Volodin cho biết mối quan hệ hợp tác song phương giữa Liên bang Nga và Việt Nam đã đứng vững qua thử thách của thời gian. Đó là cơ sở để hai bên tin tưởng rằng quan hệ song phương sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm