Quan hệ Việt Nam-Nhật Bản đang phát triển mạnh mẽ

Tiềm năng phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác trên các lĩnh vực còn lớn do hai nước có nhiều thế mạnh có thể bổ sung, hỗ trợ nhau cùng phát triển” - Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã nhấn mạnh như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn báo Yomiuri (Nhật Bản) mới đây.

Theo Chủ tịch nước, về chính trị, hai bên duy trì tiếp xúc thường xuyên giữa lãnh đạo cấp cao. Về kinh tế, Nhật Bản là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là nước cung cấp ODA lớn nhất và là đối tác thương mại song phương lớn thứ tư của Việt Nam. Đặc biệt, năm 2017, Nhật Bản đã vươn lên trở thành nhà đầu tư nước ngoài đứng đầu ở Việt Nam. Hiện có hơn 2.500 doanh nghiệp, trong đó hầu hết các tập đoàn lớn của Nhật Bản đang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam...

“Nhân dịp đầu xuân mới 2018, tôi trân trọng gửi tới Hoàng gia, chính phủ, nhân dân Nhật Bản và bạn đọc báo Yomiuri những lời chúc mừng tốt đẹp nhất; chúc quan hệ hợp tác, tình hữu nghị giữa hai dân tộc chúng ta không ngừng được củng cố và phát triển” - Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi lời chúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm