Quân đội Phillipines đụng độ phiến quân, 14 người chết

Đây là cuộc đối đầu chính thức đầu tiên kể từ khi nước này phát động tấn công vào phe Hồi giáo cực đoan gần một tháng trước.
Các phiến quân Abu Sayyaf đã trốn chạy các cuộc chạm trán với lực lượng chính phủ trên đảo Jolo kể từ khi trả tự do cho hai con tin người Đức hồi tháng trước.
Dẫn lời phát ngôn viên quân đội Đại úy Rowena Muyuela, nhóm biệt kích Philippines đã tiêu diệt chín phiến quân trong một cuộc đấu súng kéo dài bốn giờ đồng hồ. Trước đó, họ đã đột kích vào một doanh trại chứa 300 phiến quân có liên hệ với al Qaeda.  Ông cho biết có năm binh sĩ thiệt mạng và 26 người bị thương.

 Binh lính Philippines chuẩn bị cho một trận đánh

Đại tá Allan Arrojado, chỉ huy một lữ đoàn quân đội trên đảo cho biết: "Hiện tại, trận chiến đã kết thúc, nhưng chúng tôi vẫn đang tiến hành truy đuổi các phần tử khủng bố".

Abu Sayyaf được biết đến như một trong những phiến quân Hồi giáo tàn bạo nhất ở phía nam Philippines, nơi phần lớn người dân theo đạo Kitô. Chúng nổi tiếng với các vụ bắt cóc, chặt đầu và đánh bom.
Vào tháng Ba, Philippines đã ký một thỏa thuận hòa bình với các nhóm phiến quân Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro. Thỏa thuận hứa hẹn thiết lập một khu tự trị Hồi giáo ở miền Nam và kết thúc một cuộc xung đột kéo dài 45 năm đã làm thiệt mạng120.000 người và buộc 2 triệu người phải rời bỏ quê hương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm