Quân đội luôn sẵn sàng đi đầu trong phòng, chống dịch COVID-19

Nguy cơ trên được nêu ra trong cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19, chiều nay 25-3.

Cổng thông tin điện tử Bộ Quốc phòng dẫn báo cáo hội nghị cho biết giai đoạn 2 dịch bệnh này đang diễn biến phức tạp do số ca bệnh từ nhiều nguồn khác nhau, việc quản lý khi nhập cảnh chưa chặt, dẫn đến khó kiểm soát quá trình tiếp xúc và lây nhiễm.

Trung tướng Phùng Sỹ Tấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng, Phó Ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng phát biểu từ đầu cầu quân đội. Ảnh MOD

Báo cáo cũng nêu nguy cơ dịch bùng phát, cũng như xâm nhập vào quân đội nếu không kiểm soát tốt. Nguồn trực tiếp có thể xuất hiện trong chính các khu cách ly tập trung đặt tại các đơn vị quân đội, hiện đang quản lý 22 ca dương tính COVID-19.

Dự báo số ca dương tính này sẽ nhiều hơn nữa, khi mà hiện tại toàn quân đang triển khai 115/141 điểm cách ly, quản lý 23.000 người, và có thể tiếp nhận tới 45.000 người khi có yêu cầu.

Cho đến lúc này, toàn quân đã triển khai kế hoạch phòng, chống dịch theo 5 cấp độ. Bộ kit test do Học viện Quân y nghiên cứu, sản xuất đã được đưa vào tập huấn, hướng dẫn sử dụng trong chẩn đoán nhanh mầm bệnh.

Tại hội nghị, Phó tổng Tham mưu trưởng, Trung tướng Phùng Sỹ Tấn nhấn mạnh trong bất luận tình huống nào, dù khó khăn đến đâu, Quân đội luôn sẵn sàng đi đầu trong phòng, chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm