Quận Bình Thạnh lập biên bản 16 tài xế công nghệ tụ tập nói chuyện

Chiều 24-6, ông Phạm Văn Tồn, Chủ tịch UBND phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM, cho biết UBND phường vừa lập biên bản xử lý vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19 đối với 16 tài xế công nghệ do tụ tập nói chuyện.

Lực lượng chức năng phường 25, quận Bình Thạnh kiểm tra các tài xế công nghệ tụ tập trên đường Võ Oanh. Ảnh: ĐC

Trước đó, vào sáng cùng ngày, tổ công tác UBND phường phát hiện một nhóm tài xế giao hàng, xe ôm công nghệ tụ tập nói chuyện, không đảm bảo giãn cách nên kiểm tra.

Tại đây, lực lượng chức năng đã kiểm tra và mời các tài xế về UBND phường để lập hồ sơ, xử lý do vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Bị lập biên bản do tụ tập “tám chuyện”, một số tài xế đã phản ứng, cho rằng không tiếp xúc gần mà chỉ ngồi nghỉ ngơi. Trong khi đó, một số tài xế khác cho rằng dịch bệnh khó khăn ảnh hưởng đến công việc nên mong được bỏ qua.

Tại UBND phường, các tài xế giao hàng, xe ôm công nghệ được nhắc nhở và yêu cầu ký cam kết không tái phạm việc tụ tập gây nguy cơ dịch bệnh COVID-19.

“Phường đã cho ký cam kết không vi phạm đối với các tài xế này, ngoài ra phường cũng thường xuyên cử lực lượng đi nhắc nhở các tài xế khác tránh tụ tập trên địa bàn” - ông Tồn cho biết.

Theo quy định tại Chỉ thị 10 ban hành ngày 19-6 của UBND TP.HCM, TP yêu cầu không tụ tập trên ba người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tuân thủ triệt để quy tắc 5K của Bộ Y tế.

Chỉ thị cũng yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 1,5 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng; tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch COVID-19 của các cá nhân, tổ chức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm