Quán ăn đuổi du khách chưa được chứng nhận vệ sinh thực phẩm

Chiều 17-2, đoàn kiểm tra liên ngành TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã kiểm tra toàn diện quán hải sản Nhật Trang (ở 199/1 Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Nha Trang) theo yêu cầu công văn chỉ đạo khẩn ban hành cùng ngày của UBND TP Nha Trang. Đây là quán ăn mà nhân viên đã đập bàn, hất đồ ăn bẩn, lôi bàn ghế đuổi khách khi khách hàng thắc mắc, muốn gặp người quản lý về đĩa cơm chiên nguội giá 150.000 đồng mà Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh.

Kết quả kiểm tra cho thấy quán hải sản này không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định, không có hợp đồng lao động với nhân viên. Tại thời điểm kiểm tra, quán ăn này có niêm yết giá, có giấy chứng nhận kinh doanh do bà Nguyễn Phạm Phi Loan đứng tên. 

Sau khi lập biên bản, ông Nguyễn Minh Trọng, đại diện đoàn kiểm tra, cho biết cơ quan chức năng sẽ ra quyết định xử phạt hành chính đối với chủ quán này với mức 3-5 triệu đồng do không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Đoàn kiểm tra cũng buộc chủ quán phải thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định mới được tiếp tục kinh doanh, yêu cầu chủ quán niêm yết giá đầu đủ, bán đúng giá niêm yết, chấn chỉnh thái độ phục vụ của nhân viên…

Quán hải sản Nhật Trang chưa có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Ảnh: TL 

Một thành viên đoàn kiểm tra cho biết thêm hiện nay bên trong quán hải sản Nhật Trang vẫn còn tấm bảng hiệu của quán hải sản Làng chài Bờ Kè - quán ăn đã từng bán con cua 1,2 kg cho du khách nhưng sau khi luộc chỉ còn 0,42 kg mà báo chí phản ánh hồi tháng 6-2015. Hiện quán hải sản Nhật Trang do bà Nguyễn Phạm Phi Loan đứng tên nhưng đã đi nước ngoài, việc quản lý quán đang giao cho ông Nguyễn Minh Trọng.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, tối 15-2, chị Lưu Phương Mai (du khách đến từ Hà Nội) cùng một người bạn đến ăn tại quán hải sản Nhật Trang. Khi chị Mai gọi một đĩa cơm chiên hải sản, trong thực đơn ghi giá 150.000 đồng, chị phải chờ gần một tiếng đồng hồ nhân viên mới đưa ra một đĩa cơm đã nguội, chỉ có vài miếng mực nhỏ cùng vài cọng rau, ngửi vào thấy mùi tanh. Khi chị Mai thắc mắc, đề nghị cho gặp người quản lý, một nhân viên đã đập bàn, hất chén, đĩa, thức ăn bẩn tung tóe vào người, kéo bàn ghế, đuổi khách ra khỏi quán.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm