Quận 6 tích cực tìm giải pháp chống ngập

Ông Nguyễn Thế Mỹ, Trưởng Phòng Quản lý đô thị quận 6, báo cáo tại hội thảo về giải pháp chống ngập tại các khu dân cư do quận 6 tổ chức ngày 22-10.

Theo ông Mỹ, sở dĩ còn những hạn chế như trên là do chưa có sự kết nối giữa tuyến cống thoát nước chính với tuyến cống băng ngang đường và tuyến hẻm; các nhà thầu thiếu biện pháp dẫn dòng làm bít dòng chảy, bít cửa xả… Chủ trương của quận là chọn giải pháp chống ngập bằng cách kết nối cống chính với cống hẻm nhưng không nâng hoặc làm mới đường hẻm. Tuy nhiên, giải pháp này cần có sự phối hợp sát sao giữa đơn vị thiết kế và thi công, chủ đầu tư và địa phương.

Quận 6 tích cực tìm giải pháp chống ngập ảnh 1

Một trong những hẻm bị ngập ở quận 6 do cống hẻm với cống chính chưa được kết nối. Ảnh: QS

Bà Phạm Thị Hồng Quyên, Chủ tịch UBND phường 8, cho rằng nguyên nhân gây ngập là do giữa dự án nâng cấp đô thị thành phần số 1 (đã làm xong) với thành phần số 3 đang làm chênh nhau về cốt nền. Ngoài ra, khi thi công, các đơn vị chỉ làm hết phần việc của mình mà chưa ráp nối với nhau. “Nếu các đơn vị chịu khó ngồi lại với nhau thì hàng trăm ngàn hộ dân quận 6 được hưởng lợi” - bà Quyên góp ý.

Ông Trần Hữu Trí, Phó Chủ tịch UBND quận 6, cho biết hầu như phường nào có hai dự án trên đi qua đều bị người dân phản ánh nhà thầu thiếu trách nhiệm. “Chúng tôi mong Ban Quản lý dự án nâng cấp đô thị TP phải siết nhà thầu. Nếu không có chuyển biến thì chúng tôi sẽ đề nghị TP xem xét” - ông Trí nói.

NHẪN NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm