Quận 3 đề xuất tăng biên chế sau khi sáp nhập phường

Sáng 26-11, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã có buổi làm việc với Quận ủy quận 3.
Báo cáo tại buổi làm việc, ông Phạm Thành Kiên – Bí thư Quận ủy quận 3, đã đề xuất nhiều vấn đề, trong đó có việc tăng biên chế cho cả hai khối Đảng và chính quyền.

Bí thư Quận ủy quận 3 Phạm Thành Kiên đề xuất tại buổi làm việc. Ảnh: TÁ LÂM

Theo ông Kiên, để chuẩn bị cho việc sắp xếp cán bộ theo đề án chính quyền đô thị TP.HCM không tổ chức HĐND cấp quận và phường cũng như theo phương án sáp nhập ba phường 6, 7, 8 thành phường Võ Thị Sáu thì quận 3 sẽ có 48 cán bộ phải điều động về công tác tại Quận ủy và UBND quận.

Do vậy, để đảm bảo việc sắp xếp cán bộ theo các phương án nêu trên, ông đề xuất Thành ủy, UBND TP tăng biên chế tại hai khối Đảng và chính quyền.
Cụ thể, biên chế tại Quận ủy tăng 13 biên chế từ 47 biên chế hiện nay lên 60 biên chế. Biên chế thuộc UBND quận tăng 35 biên chế từ 195 biên chế hiện nay lên 230 biên chế.
Số biên chế này được thực hiện từ năm 2021 và sẽ điều chỉnh giảm trong các năm tiếp theo.
Ngoài đề xuất tăng biên chế, ông Phạm Thành Kiên cũng đề xuất Ban Thường vụ Thành ủy phân cấp cho Bí thư Quận ủy và Chủ tịch UBND quận 3 căn cứ theo chỉ tiêu biên chế được giao, căn cứ theo yêu cầu công việc được quyết định điều động cán bộ. Quận 3 sẽ chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Thành ủy và UBND TP về cơ cấu, trình độ, tiêu chuẩn công chức của cán bộ được điều động.
Định kỳ hàng quý Quận sẽ báo cáo cho Ban Tổ chức Thành ủy và Sở Nội vụ để tổng hợp báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy và UBND TP.
Theo ông Kiên, đề xuất này nhằm để thuận lợi trong việc điều động bố trí cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Quận ủy quản lý từ khối quản lý Nhà nước qua khối Đảng, đoàn thể và ngược lại.
Về các đồ án quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/2000 và 1/5000, ông Phạm Thành Kiên cho biết qua gần 10 năm quản lý và thực hiện quy hoạch nhận thấy, chất lượng của các đồ án quy hoạch có nhiều bất cập và thường xuyên dẫn đến bức xúc cho người dân, phải nhiều lần điều chỉnh cục bộ.
Ngoài ra, quận 3 đang thực hiện đề án sáp nhập đơn vị hành chính cấp phường và UBND TP cũng đang thực hiện điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung TP.HCM, do đó quận 3 là một phần không thể tách rời trong việc điều chỉnh tổng thể đó nên việc điều chỉnh các đồ án quy hoạch một cách tổng thể là cần thiết.
Vì vậy, ông Kiên kiến nghị UBND TP chấp thuận chủ trương cho phép UBND quận 3 thực hiện song song việc điều chỉnh tổng thể đồ án quy hoạch chung xây dựng quận 3 tỉ lệ 1/5000 và các đồ án quy hoạch chi tiết (quy hoạch phân khu) tỉ lệ 1/2000 nhằm rút ngắn thời gian thực hiện.
Về chương trình cải tạo, sửa chữa, xây dựng mới thay thế chung cư cũ, ông Phạm Thành Kiên kiến nghị UBND TP xem xét bán các phần diện tích nhà sử dụng chung cho nhà đầu tư khi đã hoàn tất 100% việc chuyển đổi từ hình thức đa sở hữu sang một chủ sở hữu các căn hộ chung cư.
Ông Kiên cũng kiến nghị UBND TP có cơ chế giao đất đối với phần đất có quyền sử dụng chung thuộc chung cư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm