Quận 3 cần khắc phục ngay điểm nghẽn thủ tục hành chính

Ngày 21-1, Quận ủy quận 3 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2021 và triển khai kế hoạch công tác năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM, ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ quận 3 trong năm qua, trong đó đã thực hiện tốt đồng thời hai nhiệm vụ trọng tâm là lãnh đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ trao giấy khen
cho các tập thể quận 3. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Theo bà Lệ, năm 2022, dự báo diễn biến và tác động của dịch vẫn còn phức tạp. Việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội sẽ vô cùng khó khăn. Do đó, bà đề nghị Đảng bộ quận 3 tiếp tục tập trung thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận, triển khai thực hiện tốt chủ đề năm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”.

Bà đề nghị quận 3 cần tập trung triển khai hiệu quả các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 và xem đây là nhiệm vụ hàng đầu. Quận khẩn trương ban hành và triển khai càng sớm càng tốt chiến lược tổng thể phòng chống dịch; chủ động, dự báo và có những động thái cụ thể để chuẩn bị cho những tình huống khẩn cấp dịch có thể xảy ra.

Về công tác cải cách hành chính, bà Lệ yêu cầu từng cơ quan, đơn vị của Đảng bộ quận 3 chủ động rà soát, khắc phục ngay các điểm nghẽn trong thủ tục hành chính.

“Sử dụng công nghệ trong giải quyết thủ tục hành chính để hạn chế sự tiếp xúc giữa cán bộ, công chức với người dân nhằm tránh sự phiền hà, nhũng nhiễu trong giải quyết thủ tục hành chính” - bà Lệ yêu cầu.

Bà cũng yêu cầu quận 3 tăng cường đối thoại với nhân dân, lắng nghe và kịp thời giải quyết các kiến nghị hợp pháp của người dân. “Cần chủ động gặp gỡ, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để các nhà đầu tư, doanh nhân yên tâm đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Đồng thời rà soát, đề xuất và triển khai các chính sách, giải pháp hỗ trợ phù hợp, hiệu quả cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, nhất là về tiếp cận nguồn vốn, lao động” - bà Lệ yêu cầu.

Trong công tác chăm lo an sinh xã hội, quận cần tiếp tục nâng cao hiệu quả bảo trợ xã hội đối với các đối tượng, nhất là các cháu mồ côi cha, mẹ và người già neo đơn, không nơi nương tựa, chịu tác động trực tiếp của đại dịch; tính toán để nhân dân được đón tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 yên vui, đầm ấm, an toàn.

Đối với công tác xây dựng Đảng, bà Lệ yêu cầu Đảng bộ quận 3 thực hiện tốt chủ đề năm; tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác xây dựng đảng về tư tưởng; làm tốt công tác giáo dục chính trị, rèn luyện đạo đức cách mạng. Chú trọng khâu tạo nguồn cán bộ trẻ, cán bộ nữ; quan tâm luân chuyển, mạnh dạn bố trí cán bộ trẻ về cơ sở để tiếp cận chức danh quy hoạch nhằm chuẩn bị nguồn cán bộ cho đại hội các cấp nhiệm kỳ tiếp theo.

Đối với công tác kiểm tra, giám sát, quận phải nâng cao chất lượng công tác phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra các cơ quan liên quan trong hệ thống chính trị. Xây dựng và phát huy hiệu quả quy chế phối hợp giữa công tác kiểm tra, giám sát của Đảng với thanh tra chính quyền. Phát huy vai trò giám sát của tổ đại biểu, đại biểu HĐND quận, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, giám sát của nhân dân và các cơ quan báo chí… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm