Quận 2 ‘nóng’ chuyện tai nạn giao thông

họp bàn về tai nạn giao thông

Ông HuỳnhThanh Khiết (trái) và ông Nguyễn Ngọc Tường, chủ trì cuộc họp

Theo ông Khiết, trong sáu tháng đầu năm 2016, TNGT trên địa bàn quận 2 đã tăng đột biến. Cụ thể đã xảy ra 29 vụ TNGT, làm chết 22 người và bị thương 13 người (tăng 12 vụ, 10 người chết và bốn người bị thương).

Về tổng thể, theo ông Khiết, do quận 2 đến nay không còn là cửa ngõ đi lại thuần túy mà đã trở thành đầu mối giao thông đô thị trọng điểm, giao thông liên hoàn cảng biển - cảng sông -đường bộ - đường vào ra các khu công nghiệp, khu công nghệ

Nhiều ý kiến phản ánh, từ giữa năm 2015 đến nay tốc độ phát triển các khu dân cư, đô thị mới trên địa bàn quận 2 bắt đầu tăng tốc mạnh. Từ đó, lượng phương tiện, người đi lại tăng vọt.

Kẹt xe ở vòng xoay Mỹ Thủy

Kẹt xe ở vòng xoay Mỹ Thủy

Các tuyến trục như đường Vành đai Đông, Đồng Văn Cống, Mai Chí Thọ, Xa lộ Hà Nội… số xe lưu thông tăng mạnh. Trên các tuyến này mỗi ngày lượng xe container, xe tải nặng lưu thông đã vượt từ 19.000 đến 21.000 lượt xe/ngày để lên xuống cảng Cát Lái. Điều này làm cho các tuyến trên và ngay trước cảng Cát Lái, vòng xoay Mỹ Thủy thường xuyên kẹt xe.

“Kẹt xe không chỉ diễn ra vào cao điểm mà kéo dài từ chiều tới sáng, tới tối khuya, kẹt triền miên …” - ông Khiết nói.  

Một trong những nguyên nhân dẫn đến kẹt xe là do trạm thu phí cầu Phú Mỹ không mở hết các cửa thu phí cho xe lưu thông. Ông Tường cảnh báo từ ngày 1-8 nếu trạm thu phí để kẹt xe trước trạm thì sẽ bị phạt theo Nghị định 46/2016 từ 8 đến 70 triệu đồng.

trạm thu phí quận 2

Kẹt xe thường xảy ra ở trạm thu phí

Ông Trần Thế Sơn, đại diện Công ty CP Đầu tư Xây dựng Phú Mỹ, cho rằng kẹt xe trên Vành đai Đông và các tuyến liên quan là do nút giao Mỹ Thủy chưa được làm chứ không phải do trạm thu phí cầu Phú Mỹ chưa mở hết làn cho xe lưu thông nhanh.

“Chúng tôi có mở hết các cửa cho xe qua nhưng qua khỏi trạm thì xe vẫn kẹt dài hơn 1,8 km từ cửa trạm tới vòng xoay Mỹ Thủy” - ông Sơn nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm