Quận 12 thưởng 2 triệu đồng cho một người dân bắt cướp

Chiều nay (19-5), UBND quận 12 đã có buổi báo cáo tổng kết chương trình “Vì quận 12 bình yên” sau một tuần triển khai thực hiện (từ ngày 12 đến 18-5).

Tại buổi tổng kết, UBND quận 12 cũng đã có quyết định khen thưởng cá nhân anh Hồ Hiếu Tâm cùng tập thể Đội CSĐT tội phạm về ma túy (Công an quận 12) đã nỗ lực trong việc giữ vững an ninh trên địa bàn quận.

Ông Lê Trương Hải Hiếu, Chủ tịch UBND quận 12, trao bằng khen cùng số tiền thưởng 2 triệu đồng cho anh Hồ Hiếu Tâm. Ảnh: THANH TUYỀN

Cụ thể, anh Hồ Hiếu Tâm (tài xế ngụ phường Tân Thới Hiệp, quận 12) đã tích cực tham gia bắt giữ hai tên cướp giật túi xách của ông Tôn Thất Minh (ngụ khu phố 3, phường Tân Thới Hiệp, quận 12) vào chiều 19-5.

Khi nghe tiếng tri hô cướp, anh Tâm đã đánh tay lái, ép chiếc xe của hai tên cướp vào sát đường và nhảy xuống giữ chặt chúng, người dân xung quanh cũng đã chạy đến để hỗ trợ và trình báo công an. Cá nhân anh Hồ Hiếu Tâm được thưởng 2 triệu đồng.

Bà Trịnh Thị Mỹ Lan, Phó Chủ tịch UBND quận 12, trao bằng khen cho tập thể Đội CSĐT phòng, chống tội phạm về ma túy. Ảnh: THANH TUYỀN

Còn về tập thể Đội CSĐT tội phạm về ma túy (Công an quận 12) được thưởng 5 triệu đồng cho thành tích phá vỡ đường dây buôn bán ma túy với hai tên cầm đầu là Nguyễn Thanh Tú (SN 1984, ngụ A172/2, khu phố 2, phường Tân Thới Hiệp, quận 12) và Lưu Hoài Vũ (SN 1976, quê Bến Tre). Tổng trọng lượng của số ma túy mà Tú và Vũ đã tàng trữ để bán cho con nghiện là 28,6505 g Methamphetamin; tang vật thu được gồm năm mô tô, ba điện thoại di động cùng nhiều tang vật khác.

Ngoài ra, đội còn bắt giữ bốn đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy ngay tại nhà Tú (trong đó có vợ Tú).

Ông Lê Trương Hải Hiếu, Chủ tịch UBND quận 12, cho rằng việc kết hợp giữa người dân và lực lượng công an là rất cần thiết để đẩy lùi tình hình tội phạm trên địa bàn quận. Ảnh: THANH TUYỀN

Theo báo cáo từ phía công an, từ khi triển khai chương trình đến nay đã có nhiều người dân cùng tham gia và ủng hộ chương trình lần này. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn quận trong tuần qua cũng đã ổn định hơn trước, số vụ cướp giật cũng giảm hẳn. 

Tại buổi tổng kết, ông Lê Trương Hải Hiếu - Chủ tịch UBND quận 12 nhận định việc đảm bảo an ninh trên địa bàn quận cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa người dân và lực lượng công an, thắt chặt hơn nữa tinh thần cũng như ý thức trách nhiệm của người dân và chính quyền. Ông Hiếu cũng hy vọng cơ quan chức năng sẽ đi sâu, đi sát hơn nữa đời sống người dân để nắm rõ tình hình thực tế chứ không chỉ ngồi đợi người dân tìm đến mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm