Quận 10 sẽ có 2 phố chuyên doanh làm thương hiệu

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng quận 10 có vị trí là quận trung tâm của TP nhưng phát triển chưa tương xứng nên trong lãnh đạo, điều hành quận cần đưa ra những giải pháp để tạo sự đột phá trong phát triển.

Từ đó, ông Phong đề nghị trong năm 2018 quận cố gắng sắp xếp và tổ chức lại các ngành thương mại, dịch vụ gắn với quy hoạch thương mại, dịch vụ của TP để từng bước biến quận 10 trở thành trung tâm thương mại, dịch vụ của TP.HCM. Để làm được điều này, ông Phong yêu cầu lãnh đạo quận phải thường xuyên gặp gỡ doanh nghiệp (DN) để hỗ trợ, tiếp sức cho DN, tạo điều kiện về cơ chế, chính sách để DN ứng dụng các tiến bộ công nghệ, khoa học kỹ thuật trong sản xuất nâng cao năng lực cạnh tranh.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: T.LÂM

Cũng tại buổi làm việc, ông Vũ Anh Khoa, Phó Chủ tịch UBND quận 10, cho biết quận đang có kế hoạch xây dựng hai khu phố chuyên doanh trên địa bàn, đó là khu chuyên doanh hoa Hồ Thị Kỷ và phố chuyên doanh vật dụng trang trí nội thất trên tuyến đường Ngô Gia Tự thuộc địa bàn các phường 2, 3, 4 và 9. Việc triển khai hai khu chuyên doanh này cũng nằm trong các hoạt động phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của quận 10 giai đoạn 2018-2020 và những năm tiếp theo.

Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan cho rằng điều quan trọng là phải xây dựng cho được thương hiệu của quận. Phố chuyên doanh, đường chuyên doanh nếu triển khai tốt sẽ trở thành thương hiệu du lịch, thương hiệu thương mại, dịch vụ cho địa phương. “Những cơ sở vốn đã làm ăn tốt thì chúng ta phải hỗ trợ, tạo cơ hội cho họ quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn. Nơi nào chất lượng chưa tốt thì phải kiểm tra, giám sát, có như vậy mới tạo được điểm đến tin cậy cho du khách” - ông Hoan nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm