Quận 10: Phạt 14 trường hợp không đeo khẩu trang

Sáng 4-4, Ban Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phường 12, quận 10, TP.HCM đã bất ngờ ra quân, xử phạt ba trường hợp không đeo khẩu trang. Những ngày trước, phường đã xử phạt 11 trường hợp không tuân thủ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

Ông Trần Hà Quang Trung, Chủ tịch UBND phường 12, cho biết 14 trường hợp bị xử phạt này đều là do người dân tụ tập nơi công cộng như vỉa hè, công viên, siêu thị... nhưng không đeo khẩu trang. Phường đã lập biên bản và xử phạt tại chỗ với mức 200.000 đồng/trường hợp.

Đến thời điểm hiện tại, hầu hết người dân tại phường chấp hành nghiêm túc các chỉ đạo liên quan công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Song song với việc kiểm tra tình hình đeo khẩu trang, đảm bảo công tác chống dịch, UBND phường 12, quận 10 cũng thực hiện các hoạt động chăm lo cho người nghèo. ẢNH: TT

UBND phường 12 cũng đang tính toán để di dời, ổn định chỗ ở cho những hộ gia đình có đông thành viên nhưng phải sống trong những căn nhà có diện tích vài mét vuông. Có nhà được dựng từ hành lang vỉa hè. Những người này đều không có việc làm ổn định, lại trong cao điểm của dịch COVID-19 nên không có nguồn thu nhập.

Phường đã có hỗ trợ 200 phần quà cho người thuộc diện nghèo, cận nghèo, người khó khăn trên địa bàn. Bên cạnh đó, nhiều suất ăn miễn phí cũng được gửi đến cho các đối tượng này trong thời điểm phải thực hiện cách ly xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm