Quận 1: Ưu tiên trẻ hoàn thành chương trình 5 tuổi vào lớp 1

Theo đó, năm nay, quận sẽ xét tuyển thực hiện theo nguyên tắc ưu tiên cho trẻ đã hoàn thành chương trình mầm non 5 tuổi, có giấy gọi đi học lớp 1 hoặc giấy báo nhập học lớp 6 vào trường được phân bổ. Việc phân tuyến trên cơ sở tạo điều kiện cho HS được học tại trường gần nơi cư trú nhất, ngoại trừ một số trường hợp do khả năng tiếp nhận của các trường trong khu vực.

Trường hợp học sinh có hộ khẩu tập thể, mới chuyển hộ khẩu hoặc tạm trú dài hạn (KT3) tại Quận 1 kể từ tháng 5-2013 đến nay, Ban chỉ đạo tuyển sinh của quận sẽ xem xét phân bổ trường học tùy từng trường hợp cụ thể. Tạm trú KT3 phải có hộ khẩu gốc ở tỉnh để đối chiếu.

Tải kế hoạch tuyển sinh tại đây

Đối với diện trái tuyến, HS Quận 1 có giấy gọi đi học lớp 1 nhưng có nguyện vọng được học ở các trường tiểu học khác của Quận 1 có thể nộp hồ sơ để xin xét tuyển. Tuy nhiên, HS vẫn phải thực hiện đầy đủ thủ tục nhập học đúng tuyến trong khi chờ kết quả xét duyệt của trường ngoài tuyến.

Đối với trẻ mầm non, quận cố gắng huy động 100% trẻ 5 tuổi (sinh năm 2009) có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú dài hạn (KT3) vào các trường mầm non theo địa bàn phường; huy động tối đa số trẻ 3 và 4 tuổi.

Trong quá trình tuyển sinh, Quận nghiêm cấm các trường hợp vận động, quyên góp và thu các khoản ngoài quy định khi thực hiện công tác tuyển sinh.

PHẠM ANH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.