Quận 1 gửi thư xin lỗi Cà Mau vì phát ngôn của ông Hải

Thư xin lỗi viết: trước thông tin báo chí trong những ngày qua, Quận ủy đã xem xét về phát biểu của cán bộ quận 1 khi thực hiện công tác có liên quan đến địa phương U Minh (Cà Mau).
“Trước hết, với trách nhiệm của người đứng đầu, Thường trực Quận ủy quận 1 thành thật xin lỗi các đồng chí; nhất là huyện U Minh, đơn vị kết nghĩa với quận 1” - thư xin lỗi nêu rõ.

Thư xin lỗi của Quận ủy quận 1, TP.HCM

Thư xin lỗi viết tiếp: Phát biểu có thực đã đăng tải (của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 - PV) là sự lỡ lời, không xuất phát từ suy nghĩ của ông Đoàn Ngọc Hải hoặc tập thể quận 1 về bất kỳ sự so sánh, đánh giá nào có tính hạ thấp địa phương bạn.

“Đó là một lời nói bột phát trong lúc nóng nảy nhất thời giữa cá nhân người thực thi công vụ với cá nhân người vi phạm. Tuy nhiên, điều này có thể gây ngộ nhận. Chúng tôi đã nghiêm túc rút kinh nghiệm; mong các đồng chí chia sẻ bỏ qua” - thư xin lỗi viết.
Trước đó, sáng nay (28-9), một lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau xác nhận với PV Pháp Luật TP.HCM về việc đã gửi văn bản xác minh câu nói “không biết luật về U Minh mà sống”.
Theo vị lãnh đạo này, văn bản này được gửi đến Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM và cá nhân ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch quận 1, TP.HCM - người được cho là đã phát biểu câu “không biết luật về U Minh mà sống”.
Tại cuộc họp báo định kỳ tháng 9-2017 của UBND TP.HCM, Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan nhận xét ông Đoàn Ngọc Hải đã có phát ngôn hơi cực đoan, gây sốc. Đó là điều không nên.
Trong khi đó, trao đổi với báo giới, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết chỉ nói câu đó để ví dụ chứ không có ý gì đối với người dân U Minh và không có ý sỉ nhục ai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm