Quận 1 cho thôi việc cán bộ 'bảo kê' vỉa hè

Ngày 13-12, bà Nguyễn Thị Thu Hường – Phó Chủ tịch UBND quận 1 đã ký quyết định chấp thuận cho ông Phạm Nguyên Vũ – nhân viên Đội Quản lý trật tự đô thị được thôi việc kể từ ngày 15-12-2017.

Ông Phạm Nguyên Vũ bị bóc mẽ.  Ảnh: Báo NLĐ

Ông Vũ đã có thời gian công tác tính đến thời điểm đóng bảo hiểm thất ngiệp tháng 1-2009 là 10 tháng, được hưởng trợ cấp một lần gần 1,6 triệu đồng.

Trao đổi vưới báo Pháp Luật TP.HCM, bà Nguyễn Thị Thu Hường – Phó Chủ tịch UBND quận 1 khẳng định thêm địa phương đã có quyết định xử lý kỷ luật và cho ông Vũ nghỉ việc từ ngày 15-12.  

Trước đó, báo Người Lao Động đã phản ánh giữa tháng 10-2017, ông Nam (ngụ quận 4, TP.HCM) có ý định thuê mặt bằng để kinh doanh quán cà phê trên đường Võ Văn Kiệt (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1). Sau khi tìm hiểu, ông Nam được giới thiệu gặp ông Phạm Nguyên Vũ để được hướng dẫn “bảo kê” vỉa hè.

Tại cuộc gặp, ông Vũ đề nghị ông Nam gửi 3 triệu để “chạy” giấy tờ. Và mỗi tháng tự ý đóng tiền để nhận được lịch ra quân giành vỉa hè. Ông Vũ hứa sẽ dẫn ông Nam qua gặp bà H., một lãnh đạo UBND phường Nguyễn Thái Bình, để “ra mắt”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm