Quá bất ngờ khi đăng ký kết hôn tại phường Bình An

Anh Nguyễn Phương Duy (ngụ quận Thủ Đức) xúc động nói tại buổi Lễ đăng ký kết hôn và tư vấn sức khỏe tiền hôn nhân mà UBND phường Bình An (quận 2, TP.HCM) tổ chức dành riêng cho ba cặp vợ chồng: Nguyễn Phương Duy – Trần Thị Đào Mộng, Nguyễn Huỳnh Diệu Lan - Lâm Đình Tùng, Võ Thị Hồng Châu – Huỳnh Đức Đạo, sáng ngày 10-4.

“Chúng tôi rất bất ngờ”

Anh Nguyễn Phương Duy (25 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) cùng vợ là chị Trần Thị Đào Mộng (31 tuổi, ngụ phường Bình An) đến UBND phường Bình An từ rất sớm. Hôm nay, anh chị tranh thủ công việc để đến ký vào giấy đăng ký kết hôn, minh chứng cho việc khởi đầu một cuộc sống mới của cặp đôi trẻ.

Ông Hồ Hải Phong – Chủ tịch UBND phường Bình An trao thư chúc mừng cho cặp đôi: Võ Thị Hồng Châu – Huỳnh Đức Đạo. Ảnh: LÊ THOA

Trong suốt gần một giờ đồng hồ diễn ra buổi lễ, anh Duy và chị Mộng luôn nở nụ cười hạnh phúc. Anh Duy cho biết: “Hôm trước vợ chồng tối ghé UBND phường Bình An để làm thủ tục đăng ký kết hôn, phường chỉ hẹn hôm nay đến nhận giấy đăng ký chứ không hề thông báo trước sẽ tổ chức một buổi đăng ký kết hôn long trọng và đầy cảm xúc như thế này. Chúng tôi rất bất ngờ”.

Còn chị Mộng cũng không kiềm được cảm xúc vỡ òa: “Khi đến phường, được hướng dẫn vào dự lễ, tôi vừa run, vừa hồi hợp, cảm giác thật khó tả”.

Bà Trần Thị Hồng – Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch HĐND phường Bình An (bìa trái) chúc mừng cặp đôi: Nguyễn Phương Duy – Trần Thị Đào Mộng. Ảnh: LÊ THOA

Theo chị Mộng, trước đây có nghe nhiều bạn bè kể về việc đến phường làm thủ tục đăng ký kết hôn nhưng chỉ đơn giản đến quầy tiếp nhận làm thủ tục rồi về chứ không được làm lễ như thế này, khiến ai nấy đều xúc động.

Còn vợ chồng chị Nguyễn Huỳnh Diệu Lan (23 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh), anh Lâm Đình Tùng (33 tuổi, ngụ phường Bình An) cũng cho biết bản thân không ngờ tới việc UBND phường Bình An sẽ tổ chức một buổi lễ đăng ký kết hôn long trọng và bản thân cũng chỉ nghĩ mọi thứ đều bình thường, ký giấy rồi ra về.

“Chúng tôi cảm thấy chính quyền đã rất quan tâm tới cuộc sống của mình, đặc biệt là quan tâm tới dấu ấn của cuộc đời chúng tôi. Lãnh đạo phường cũng gửi lời chúc trăm năm hạnh phúc, kèm theo thư chúc mừng được đóng khung… chúng tôi không biết nói gì hơn là sẽ sống thật tốt…” – chị Lan chia sẻ.

Cặp đôi Nguyễn Huỳnh Diệu Lan - Lâm Đình Tùng ký vào giấy đăng ký kết hôn. Ảnh: LÊ THOA

Cặp đôi Nguyễn Phương Duy – Trần Thị Đào Mộng ký vào giấy đăng ký kết hôn. Ảnh: LÊ THOA

“Bà con vui là tôi vui”

Bà Trần Thị Hồng – Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch HĐND phường và ông Hồ Hải Phong – Chủ tịch UBND phường Bình An cũng đã có mặt để chứng kiến và gửi lời chúc trăm năm hạnh phúc đến ba cặp vợ chồng trẻ.

Bà Trần Thị Hồng cho biết, ba cột mốc quan trọng trong cuộc đời của mỗi con người gồm khi sinh ra, kết hôn và qua đời đã được UBND phường Bình An đặc biệt quan tâm trong suốt thời gian qua.

Buổi lễ diễn ra trong khi khí long trọng nhưng không ngớt tiếng cười vì hạnh phúc. Ảnh: LÊ THOA

Qua đó, khi trẻ em mới sinh sẽ có cán bộ phường tới tận nhà làm thủ tục khai sinh cho bé và trao giấy khai sinh tận nhà chỉ trong vòng một ngày. Đến khi gia đình có tang, phường cũng cử cán bộ xuống tận nơi để làm thủ tục báo tử và cấp giấy chứng tử tại nhà trong lúc tang gia đang bối rối cũng như gửi thư chia buồn, san sẻ nỗi đau với bà con.

“Riêng việc tổ chức lễ đăng ký kết hôn chính là cách tôn vinh dấu mốc cho các bạn trẻ bắt đầu một cuộc sống gia đình sắp tới. Phường quan niệm, nền móng của một xã hội phát triển xuất phát từ một gia đình bền vững. Trong khi hiện nay, những gia đình trẻ dễ đổ vỡ, chia tay. Những lẫn như vậy, họ sẽ nhớ đến buổi lễ hôm nay, nhớ rằng chính quyền địa phương đã chứng giám cho sự thành đôi của họ, để họ cùng nhau vượt qua khó khăn” – bà Hồng nói.

Vị Bí thư Đảng ủy phường nói: “Phục vụ cho người dân chính là niềm vui của người lãnh đạo. Lúc chứng kiến các em ký vào giấy đăng ký kết hôn, nhận thư chúc mừng và bó hoa nhỏ, bản thân tôi cũng cảm thấy rất vui, hạnh phúc. Vì vậy, tôi luôn mong muốn gia đình mới của các em sẽ bền vững”.

Trong năm 2016, UBND phường Bình An đã tổ chức Lễ đăng ký kết hôn cho 7 cặp đôi. Năm 2017, được 3 cặp đôi.             

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm