PV bị công an “gạt tay trúng má” gửi đơn khiếu nại

Ngày 3-10, báo Tuổi Trẻ đã có các công văn gửi Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an; ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội; ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đề nghị chỉ đạo Công an TP Hà Nội xem xét lại quyết định xử phạt hành chính đối với PV Quang Thế.
Báo Tuổi Trẻ cho rằng câu trả lời của Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, về việc cán bộ cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Anh “gạt tay trúng má" PV Quang Thế cũng như quyết định xử phạt hành chính của Công an quận Tây Hồ đối với PV Quang Thế là không khách quan, không phản ánh đúng bản chất vụ việc, không tuân thủ các quy định của pháp luật.
Báo Tuổi Trẻ đề nghị Thượng tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an, ông Hoàng Trung Hải - Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội có ý kiến chỉ đạo Công an TP Hà Nội và Công an quận Tây Hồ xem xét lại quyết định xử phạt hành chính đối với PV Quang Thế để đảm bảo công bằng, khách quan. Đồng thời nhìn nhận rõ bản chất vụ việc là cản trở hoạt động báo chí tại nơi công cộng, hành hung gây thương tích nhà báo.

PV bị công an “gạt tay trúng má” gửi đơn khiếu nại ảnh 1
PV Quang Thế (áo trắng) bị cán bộ cảnh sát hình sự huyện Đông Anh "giơ chân đá nhưng không trúng".

Cùng ngày, PV Quang Thế cũng có đơn khiếu nại gửi giám đốc Công an TP Hà Nội, trưởng Công an quận Tây Hồ về việc xem xét lại quyết định xử phạt hành chính đối với mình.
PV Quang Thế cho rằng quyết định xử phạt hành chính của Công an quận Tây Hồ là thiếu căn cứ pháp luật và không tuân theo thủ tục xử lý vi phạm hành chính.
PV Quang Thế không thừa nhận toàn bộ nội dung quyết định xử phạt của Công an quận Tây Hồ với các nội dung gồm: Vào khu vực cấm, nơi tiến hành các hoạt động có nội dung thuộc phạm vi bí mật nhà nước mà không được phép; chụp ảnh tại khu vực cấm; có lời nói lăng mạ người thi hành công vụ; lợi dụng tư cách nhà báo, PV can thiệp, cản trở hoạt động đúng pháp luật của tổ chức, cá nhân; không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; đỗ xe mô tô trên cầu.
PV Quang Thế cho rằng đối với các lỗi có mức xử phạt lớn hơn 250.000 đồng, theo quy định phải lập biên bản vi phạm hành chính, để chỉ ra những căn cứ, bằng chứng vi phạm. Quá trình làm việc với cơ quan chức năng trong thời gian qua, không có cơ quan nào thực hiện việc lập biên bản với hành vi của anh. Việc không lập biên bản mà ra quyết định xử phạt là sai với quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính hiện hành.
Riêng đối với hành vi để xe mô tô trên cầu, PV Quang Thế thừa nhận mình sai nhưng hành vi này nếu bị xử phạt cũng phải được lập biên bản.
PV Quang Thế cũng khẳng định mình không xâm phạm vào khu vực cấm, hiện trường vụ án không phải là bí mật nhà nước. Trong suốt quá trình làm việc với cơ quan chức năng, anh không có hành vi nào cản trở cơ quan chức năng làm việc, không có lời nói, hành vi nào lăng mạ người thi hành công vụ; không có lời nói, hành động nào lợi dụng mình là nhà báo để can thiệp, cản trở hoạt động đúng pháp luật của tổ chức, cá nhân.…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.