Phường nói 'không còn...' nhưng chợ tự phát Hòa Bình ở quận 5 vẫn họp

Ngày 6-8, Pháp Luật TP.HCM đăng tải bài viết “Đang giãn cách vẫn họp chợ tự phát ở chợ Hòa Bình, quận 5” phản ánh tình trạng người dân tập trung họp chợ bất chấp lệnh giãn cách toàn xã hội.

Theo chính quyền phường 5 thì “không còn ai buôn bán ở chợ này”, tuy nhiên theo ghi nhận của PV vào trưa ngày 6-8 thì tình trạng trên vẫn tiếp tục diễn ra.

Tình trạng tụ tập buôn bán tự phát ở chợ Hòa Bình vẫn diễn ra trong ngày 6-8. Ảnh: TÂN - YÊN

Cụ thể, ghi nhận vào 11 giờ 11 phút, nhiều gian hàng ở chợ Hòa Bình vẫn mở để buôn bán. Dù đã trưa nhưng lượng người mua hàng ở chợ vẫn đông đúc, tập trung ở các sạp buôn bán rau củ, trứng. Một số sạp được bày ngay trên vỉa hè xung quanh chợ. Việc mua bán diễn ra công khai bất chấp lệnh cấm. Thậm chí, có tiểu thương không đeo khẩu trang, tụ tập đông người.

Lúc 11 giờ 12 phút, tại một cửa hàng bán thực phẩm, rau trên đường Chiêu Anh Các, có khá đông khách tập trung mua hàng và chờ đến lượt. Tại đây, chủ tiệm chỉ mở hé cửa và đứng bên ngoài bán hàng. Khi khách yêu cầu gì, người này vào bên trong chuẩn bị và có sự quan sát xung quanh rất kỹ.

Tương tự, lúc 11 giờ 18 phút, PV tiếp cận một sạp rau khá lớn nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa. Sạp rau này có bốn người buôn bán, trong đó có một người đàn ông không đeo khẩu trang. Vừa thấy PV đến gần, một phụ nữ lớn tiếng hỏi: “Mua gì em, ghé vô đây”.

Khi thấy PV tắt máy, xuống xe thì người này tiếp tục: “Ở ngoài đó, mua gì nói đi trong này lấy cho, dịch bệnh không có lại gần”. PV hỏi: “Dịch sao dám bán” thì người này cho biết: “Không bán lấy gì sống”.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, một lãnh đạo UBND phường 5, quận 5 cho biết đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm quy định phòng dịch, tổ chức buôn bán ở chợ. “Có thể người dân phản ánh thông tin cũ. Chúng tôi đã kiểm tra và ổn hết” - người này nói.

Khi PV nói rằng có đi thực tế ghi nhận thì người này tiếp: “Chúng tôi vừa đi xử phạt mấy trường hợp buôn bán ở chợ này, với số tiền mỗi trường hợp là 2 triệu đồng. Ngày nào chúng tôi cũng kiểm tra, chốt chặn hết”.

Cũng trong ngày 6-8, UBND phường 5 đã có báo cáo lên UBND quận 5, trong đó nêu rằng: Tình trạng mua bán lấn chiếm lòng lề đường khu vực xung quanh chợ Hòa Bình đã hạn chế mức tối đa. “Việc báo phản ánh người dân buôn bán cá trước cửa chợ Hòa Bình là không có” - báo cáo nêu.

Tuy nhiên, trước đó ngày 4-8, PV đã ghi hình việc người dân tập trung buôn bán cá rất nhiều ở chợ Hòa Bình.

Một số hình ảnh khác mà PV ghi nhận được trong trưa 6-8:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm