Phường Hiệp Bình Chánh tháo dỡ hàng chục công trình không phép

Trong những ngày qua, UBND phường Hiệp Bình Chánh đã tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ rất nhiều công trình xây dựng không có giấy phép để chấn chỉnh tình trạng xây dựng tràn lan trên địa bàn phường.

Trong đó, có chín công trình được chính quyền vận động tháo dỡ và người dân chấp hành, đồng thời có thông báo cưỡng chế đến chủ hộ của 13 công trình vi phạm khác.

Hiện nay, trên địa bàn Hiệp Bình Chánh có rất nhiều công trình xây dựng không có giấy phép xây dựng. (Trong ảnh là một công trình xây dựng để mua bán các loại đá hoa cương bị cưỡng chế vào cuối tuần qua). ẢNH: THANH TUYỀN.

Cuối tuần qua, công trình không có giấy phép xây dựng tại địa chỉ không số (thuộc một phần thửa đất số 47, tờ bản đồ số 8, hẻm 67, đường số 38, khu phố 8, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) đã bị cưỡng chế, tháo dỡ.

Trước đó, lực lượng chức năng phường Hiệp Bình Chánh đã tiến hành kiểm tra công trình này và yêu cầu chủ đầu tư xuất trình giấy phép xây dựng. 

Cán bộ địa chính-xây dựng đọc quyết định cưỡng chế trước khi tiến hành tháo dỡ công trình vi phạm. ẢNH: THANH TUYỀN. 

Tuy nhiên, đã quá 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính nhưng chủ đầu tư xây dựng công trình vẫn không trình được giấy phép.

Phía phường yêu cầu phải tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm trong vòng 15 ngày nhưng chủ đầu tư vẫn không thực hiện, phường phải tiến hành cưỡng chế.

Ông Trịnh Trọng Thành, Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh cho biết, trong thời gian tới, phường sẽ mạnh tay hơn nữa trong công tác xử lý vi phạm về tình trạng xây nhà, công trình không phép trên địa bàn phường.

Với mỗi công trình vi phạm, UBND phường đều tổ chức vận động người dân trước khi tiến hành xử lý để người dân được biết, chủ động sắp xếp công việc và chỗ ở mới, không để người dân bị động về nơi ăn chốn ở.

“Chúng tôi thực hiện việc cưỡng chế trước hết là phải đảm báo đúng đối tượng, đúng quy định của pháp luật. Chúng tôi đều cố gắng để thuyết phục người dân tự tháo dỡ trước, để người dân hiểu rõ các sai phạm của mình, và khi tổ chức tháo dỡ thì phải chấp hành. Xử lý đến đâu, chúng tôi đều báo cáo tới đó và công khai minh bạch mọi thông tin để người dân biết, chủ động ngăn ngừa vi phạm và tăng cường kiểm tra”, ông Thành nói.

Các công nhân tiến hành tháo dỡ công trình vi phạm bị cưỡng chế trong cuối tuần qua. ẢNH: THANH TUYỀN.

Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh cũng cho biết thêm, thời gian qua có nhiều trường hợp chủ công trình cố tình tìm mọi cách để đối phó với lực lượng chức năng như: khóa trái cửa, lén hoạt động vào ban đêm nhưng phía phường cương quyết xử lý dứt điểm, buộc các chủ công trình phải chấp hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm