Phường Hiệp Bình Chánh hướng dẫn đi lại ở 3 khu phố bị phong tỏa

Từ 12 giờ trưa 19-7, khu phố 2, khu phố 6 và một phần khu phố 7 thuộc phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM bị phong tỏa nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Hiệp Bình Chánh đã có thông báo về việc kiểm soát phương tiện ra/vào trong thời gian thiết lập phong tỏa, cách ly y tế đối với ba khu phố trên.

Chốt kiểm soát trên đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức được thiết lập vào trưa 19-7. Ảnh: THANH TRANG

Theo đó, lực lượng vũ trang, y, bác sĩ, nhân viên y tế khi ra, vào chốt phải xuất trình thẻ công tác tại các đơn vị công tác, bệnh viện, cơ sở y tế…

Các hoạt động phục vụ mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm cung cấp cho các cửa hàng tiện lợi, dược phẩm, xăng dầu, gas, điện, nước, nhiên liệu; ngân hàng, bưu chính viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển; xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám chữa bệnh, tang lễ; các đơn vị cung cấp hàng bình ổn... cho địa bàn TP được phép ra, vào các điểm chốt.

Các đơn vị phải lập danh sách phương tiện và gửi về UBND phường Hiệp Bình Chánh để tiện cho việc kiểm soát.

Đối với tài xế chở hàng hóa cung cấp nhu yếu phẩm các cửa hàng tiện ích đang đóng ở địa bàn ba khu phố trên, khi đến nơi giao hàng, tài xế phải ngồi trong xe và nhân viên cửa hàng vận chuyển hàng hóa vào cửa hàng, tài xế phải khai báo y tế và cập nhật vào sổ nhật ký hàng ngày.

Với đơn vị thu gom rác khi vào thu gom phải khai báo y tế, cập nhật số nhật ký hàng ngày.

Đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hoạt động trên địa bàn ba khu phố kể trên khi xuất nhập vật tư, sản phẩm được phép ra vào trong khung giờ 22 giờ đến 5 giờ sáng, tài xế phải có giấy xét nghiệm âm tính còn hiệu lực, khai báo y tế và cập nhật vào nhật ký hàng ngày.

Các doanh nghiệp cần lập danh sách phương tiện gửi về UBND phường để có sự kiểm soát chặt chẽ, cấp phù hiệu cho phương tiện ra vào khu phong tỏa, cách ly.

Mạnh thường quân hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân được ra/vào các điểm chốt và khai báo y tế, cập nhật sổ nhật ký hàng ngày.

Với các trường hợp đặc biệt phát sinh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của phường sẽ trực tiếp quyết định, xử lý. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm