TP VŨNG TÀU:

Phường gửi thiệp chúc mừng đám cưới, khai sinh công dân

Cụ thể, khi trả kết quả hồ sơ đăng ký khai sinh lần đầu tiên cho gia đình, phường 10 sẽ gửi kèm theo giấy một thiệp chúc mừng gia đình đón chào thành viên mới. Thiệp này được in bằng giấy màu trang trọng; có tên tuổi, địa chỉ gia đình, cha mẹ và công dân nhí. Phía sau thiệp này phường ghi rõ một số lưu ý cách giúp cha mẹ chăm sóc trẻ sơ sinh.

UBND phường 10 trao thư chúc mừng gia đình có thành viên mới.

Ngoài giấy khai sinh, khi trả kết quả giấy đăng ký kết hôn của các cặp vợ chồng trẻ là công dân trên địa bàn phường 10 cũng có một thiệp chúc mừng. Hạnh phúc của đôi vợ chồng mới được phường 10 in trên giấy màu trang trọng kèm lời chúc trăm năm hạnh phúc. Phía sau thiệp này cũng là đôi dòng lưu ý các cặp vợ chồng về việc tổ chức đám cưới đơn giản, tiết kiệm…

Đặc biệt, với các gia đình có người thân không may qua đời, lãnh đạo phường 10 cũng bày tỏ niềm thương tiếc với mất mát của gia đình thông qua thư chia buồn. Thư chia buồn cũng có một số lưu ý khi tổ chức lễ tang.

Theo ông Nguyễn Văn Tài, đây là một trong những cải cách hành chính tạo sự gần gũi, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo phường 10 tới người dân. Phường đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi tích cực của người dân về việc làm nhỏ này.

“Người dân khá bất ngờ và khi nhận kết quả hành chính từ phường kèm theo thiệp chúc mừng, thư chia buồn như trên. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì và cải tiến cách làm, hình thức thiệp để phù hợp hơn. Trước đây cũng có ý kiến nên trao trực tiếp tại nhà công dân hay mời các gia đình lên hội trường để trao cho trang trọng. Tuy nhiên, do thời gian hạn chế, người dân có người cần gấp giấy tờ nên phường chỉ cử đại diện trao ngay cho công dân khi tới nhận kết quả”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm