Phương án xây hồ chống ngập sân bay Tân Sơn Nhất

Chi phí xây dựng sẽ do các cơ quan hàng không dân dụng đảm bảo nhưng đất vẫn do Bộ Quốc phòng quản lý.

Ngày 9-11, tin từ Sở GTVT TP.HCM cho hay UBND TP đã chính thức có văn bản giao cho đơn vị này phối hợp với Cục hàng không Việt Nam thực hiện dự án xây hồ chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước đó, Bộ GTVT cũng đã có công văn đề nghị Bộ Quốc phòng xem xét chấp thuận chủ trương xây hồ trong khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để tăng cường khả năng thoát nước cho sân bay, phục vụ cho mục đích dân dụng lẫn quốc phòng.

Tình trạng ngập nước hay xảy ra ở khu vực sân đỗ tàu bay, sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: TRUNG THANH

Theo đề xuất của Bộ GTVT TP, vị trí xây hồ là sân bóng đá mini Chảo Lửa, nằm gần khu vực sân đỗ tàu bay sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là khu đất do Xí nghiệp A41 - Quân chủng phòng không không quân (Bộ Quốc phòng) đang quản lý.

Bộ GTVT cho biết hồ điều hòa chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến có diện tích khoảng 1,2 ha, chiều sâu trung bình 5-7 m.

Về phương án sử dụng đất, theo đề xuất của Bộ GTVT, chi phí xây dựng sẽ do các cơ quan hàng không dân dụng đảm bảo nhưng đất vẫn do Bộ Quốc phòng quản lý.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, tình trạng ngập nước ở sân bay Tân Sơn Nhất đã xảy ra từ mùa mưa năm 2015. Cụ thể, sau các trận mưa lớn vào giữa tháng 8 và đầu tháng 10-2015 nước chảy tràn vào khu vực máy phát điện trạm nguồn đài chỉ huy cũ, gây nguy cơ phải đóng cửa sân bay.

Đến mùa mưa 2016, tình trạng ngập nước tại sân bay Tân Sơn Nhất lại tái diễn. Nguyên nhân được xác định là do các hướng thoát từ sân bay ra bên ngoài bị ảnh hưởng. Trong đó, tuyến kênh A41 bị tắc nghẽn nghiêm trọng do lòng kênh bị lấn chiếm, thu hẹp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.