Phương án di dời 3.000 dân khi bão tràn vào Phú Quốc

Phương án di dời 3.000 dân khi bão tràn vào Phú Quốc ảnh 1

Chiều 24-12, huyện Phú Quốc họp khẩn trực tuyến với UBND tỉnh Kiên Giang để báo cáo tình hình phòng chống bão Tembin

Đến nay, Phú Quốc cơ bản hoàn thành các công tác chuẩn bị và triển khai phòng chống bão Tembin, trong đó có phương án di dời  3.000 người dân vùng nguy hiểm đến nơi an toàn theo phương án đã được chuẩn bị trước.

Huyện đảo Phú Quốc chuẩn bị chống bão số 16

Đến chiều 24-12, huyện đã bố trí cho 2.600 phương tiện tàu, thuyền về nơi trú ẩn an toàn, ra lệnh cấm tàu thuyền ra khơi đến khi không còn ảnh hưởng của bão, đồng thời vận động nhân dân chằng chống nhà cửa, kho tàng, chằn chống các vườn tiêu để hạn chế đổ gãy.

Hiện Phú Quốc đã chuẩn bị phương án di dời  3.000 người dân đến nơi an toàn theo phương án đã được chuẩn bị trước, trên cơ sở thống kê số hộ, số người trong các khu vực nguy hiểm, chuẩn bị phương tiện, lực lượng địa điểm để sẵn sang di dời dân đến nơi đã định (trường học trụ sở, các công trình kiên cố trên địa bàn).

Tàu thuyền được neo đậu an toàn

Học sinh khối Tiểu học và trung học cơ sở nghỉ học trong 3 ngày 25, 26 và 27-12, riêng các khách sạn nhà hàng trên địa bàn huyện đảm bảm không đầu cơ tăng giá. Vận động di dời 237 bè cá về nơi tránh trú an toàn.

Đến chiều 24-12, Phú Quốc đã chuẩn bị sẵn sàng lực lượng phòng chống bão gồm 3.690 người (Công an, Quân sự, Bộ đội biên phòng, Cảnh sát PCCC, Y tế, Chữ thập đỏ…) và 4.026 phương tiện (xe khách các loại, xe chuyên dụng các loại, xe gắn máy, xe cứu thương, canô, tàu tìm kiếm cứu nạn…).

Huyện đảo đã tổ chức nghiêm công tác trực ban 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, dùng mọi phương tiện để thông báo đến người dân; sẵn sàng chủ động triển khai thực hiện các phương án với phương châm 4 tại chỗ trên tất cả các địa bàn trên huyện ứng phó với bão Tembin.

Phú Quốc đã chuẩn bị phương án di dời  3.000 người dân đến nơi an toàn 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm