Phun khử khuẩn tại Trung tâm Báo chí TP.HCM để phòng dịch

Chiều 30-6, Lữ đoàn Phòng hoá 87, Binh chủng Hóa học (Bộ Quốc Phòng) tiến hành phun khử khuẩn phòng dịch COVID-19 tại Trung tâm Báo chí TP.HCM (Cao ốc số 255 Trần Hưng Đạo, phường Cô Giang, quận 1).

Các chiến sĩ Lữ đoàn Phòng hóa 87 phun khử khuẩn ở phòng họp báo. Ảnh: TTBC

20 cán bộ, chiến sĩ thuộc Lữ đoàn và 3 xe đặc chủng tiêu tẩy đa năng hiện đại, bình phun khử khuẩn đặc chủng được huy động tham gia thực hiện nhiệm vụ. Liều lượng dung dịch cloramin B và cồn được sử dụng pha theo quy chuẩn của Bộ Y tế để phun, phù hợp với mật độ và thực tế tại đây.

Khoảng 4.000 m2 gồm sảnh toà nhà, khu vực để xe khách, hầm để xe nhân viên, các lối đi lên tầng 5, 6, thang máy, các phòng làm việc, khu vực phục vụ sự kiện của Trung tâm đều được phun khử khuẩn.

Các thang máy của tòa cao ốc được phun khử khuẩn. Ảnh: TTBC

Theo ông Nguyễn Huy, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Phòng hóa 87, Trung tâm Báo chí ở độ cao 40 - 45m, cao hơn so với các địa điểm mà đơn vị thực hiện phun khử khuẩn trước đây. Ngoài ra, Trung tâm có nhiều trang thiết bị hiện đại. Vì vậy việc phun khử khuẩn được tính toán để vừa bảo đảm hiệu quả khử khuẩn, vừa an toàn cho các trang thiết bị này, nhất là các thiết bị linh kiện điện tử.

Sau khi phun khử khuẩn xong, toàn bộ phương tiện, trang bị và cán bộ, chiến sĩ tham gia được tiêu độc, khử trùng theo quy định để hành quân trở về đơn vị.

Phun khử khuẩn tại các hành lang. Ảnh: TTBC

Chia sẻ về hoạt động phun khử khuẩn, Phó Giám đốc Trung tâm Báo chí TP.HCM Nguyễn Văn Khanh, cho biết Trung tâm thường xuyên phục vụ nhiều đại biểu, phóng viên báo chí đến làm việc.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn TP, nhằm đảm bảo an toàn cho các đại biểu, phóng viên, nhà báo đến trung tâm và các cán bộ, viên chức, người lao động tại đây, Trung tâm Báo chí TP đã có văn bản đề nghị Lữ đoàn Phòng hóa 87 hỗ trợ thực hiện phun thuốc khử khuẩn toàn đơn vị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm