Phú Yên: Yêu cầu dừng, chủ đầu tư vẫn thi công

Theo một số thành viên đoàn công tác, lúc đầu chủ đầu tư dự án này là Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Phú Khánh Việt (Công ty Phú Khánh Việt) cho đóng các cổng, bảo vệ không cho đoàn công tác vào làm việc, sau đó mới cho đoàn công tác vào lập biên bản xác nhận khối lượng đã thi công và cấm cửa các PV vào tác nghiệp trong khu vực dự án.

Theo ghi nhận của đoàn công tác, chủ đầu tư đang thi công dự án khá rầm rộ bất chấp yêu cầu tạm dừng thi công của chính quyền. “UBND TP Tuy Hòa sẽ có báo cáo UBND tỉnh để có hướng xử lý ngay trong ngày 18-7” - một lãnh đạo UBND TP Tuy Hòa thông tin.

Trước đó, tháng 12-2018, Công ty Phú Khánh Việt được cấp phép xây dựng dự án nhưng vừa qua, Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên kết luận là việc cho thực hiện dự án trên có một số vi phạm, nhất là việc giao đất, cho thuê đất nên tỉnh yêu cầu Sở KH&ĐT tham mưu để UBND tỉnh thu hồi quyết định chủ trương đầu tư, UBND TP Tuy Hòa thu hồi giấy phép xây dựng dự án trên. Cuối tháng 5-2019, lãnh đạo UBND TP Tuy Hòa và Sở KH&ĐT đã mời lãnh đạo Công ty Phú Khánh Việt đối thoại, đề nghị tạm dừng thi công dự án để xử lý các vấn đề theo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và chỉ đạo của UBND tỉnh. Tuy nhiên, chủ đầu tư không chấp hành yêu cầu này.

Và đầu tháng 7 vừa qua, TP Tuy Hòa ra thông báo tạm dừng thi công nhưng công ty không chấp hành. Khi đoàn cán bộ của Sở Xây dựng, Phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa đến kiểm tra để lập biên bản xác nhận khối lượng thi công thì chủ đầu tư cho người đuổi cán bộ về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm