Phú Yên: TX Sông Cầu di dời hơn 37.000 dân tránh bão số 9

Đến hơn 16 giờ chiều 27-10, tại thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên, đã xuất hiện mưa và gió nhẹ, công tác di dời dân tại vùng ven biển và vùng ngập lụt cơ bản đã hoàn thành.

Ông Phan Trần Vạn Huy, Chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu, cho biết công tác di dời dân đến nơi an toàn cơ bản đã hoàn thành. Ảnh: TS

Theo ghi nhận của phóng viên, dọc các khu vực bờ biển lực lượng chức năng liên tục đi kiểm tra, nhắc nhở những người dân chưa di dời. Trên các con đường tại thị xã Sông Cầu, xe loa phát thanh liên tục thông báo diễn biến tình hình mưa bão và yêu cầu người dân thực hiện các biện pháp phòng tránh bão an toàn.

Ngoài ra, tại các con hẻm người dân đang chủ động cắt tỉa cây xanh, gia cố nhà cửa.

Ông Phan Trần Vạn Huy, Chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu, cho biết công tác di dời dân cơ bản đã hoàn thành.

“Chúng tôi đã di dời 9.773 hộ dân với 37.455 người dân ven biển, vùng ngập lụt đến nơi an toàn. Tại vịnh Xuân Đài chúng tôi cũng đã di dời 1.342 hộ với khoảng 3.000 người, hiện chỉ còn khoảng 100 người, đến 18 giờ chúng tôi sẽ di dời hết” - ông Huy cho biết thêm.

Tàu thuyền đậu không đúng nơi an toàn sẽ bị nhắc nhở, cưỡng chế. Ảnh: TS

Người dân cắt tỉa cây xanh, gia cố nhà cửa. Ảnh: TS

Đến hơn 16 giờ, tại thị xã Sông Cầu xuất hiện cơn mưa và gió nhẹ. Ảnh: TS

Cũng theo ghi nhận, một số tàu thuyền chưa thực hiện đúng việc neo đậu tại nơi an toàn đã được lực lượng chức năng nhắc nhở, thực hiện các biện pháp cưỡng chế.

Theo Tổng cục Khí tượng thủy văn, bão số 9 rất nguy hiểm và là cơn bão mạnh nhất trong vòng 20 năm trở lại đây. Bão số 9 mạnh ngang cơn bão Xangsane vào Đà Nẵng năm 2006, mạnh hơn nhiều so với bão Damrey vào Khánh Hòa năm 2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm