Phú Yên trở về trạng thái 'bình thường mới' từ 0 giờ ngày 5-10

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tối 3-10, ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ký ban hành công văn áp dụng nguyên tắc giãn cách xã hội trên toàn tỉnh theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 5-10 đến khi có thông báo mới.

Phú Yên đẩy mạnh tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người 18 tuổi trở lên. Ảnh: TẤN LỘC 

Riêng xã An Chấn, huyện Tuy An áp dụng nguyên tắc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đến khi hoàn thành việc xét nghiệm và gỡ bỏ hết các khu vực phong tỏa theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu các ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, nhất là khi nới lỏng một số hoạt động, dịch vụ tập trung đông người phải đi đôi với xây dựng và thực hiện các biện pháp, phương án phòng chống dịch.

Qua đó phải đảm bảo kiểm soát tốt tình hình theo phương châm “An toàn là trên hết”, “An toàn tới đâu mở cửa tới đó, mở cửa thì phải an toàn”.

Các cơ quan chức năng liên quan tăng cường quản lý chặt chẽ người từ vùng, các tỉnh có dịch về địa phương, giám sát tốt việc dừng, đỗ các phương tiện lưu thông trên quốc lộ 1A đi qua địa bàn tỉnh Phú Yên.

Các ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo tình hình an ninh trật - an toàn xã hội, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các hội đoàn thể tỉnh phối hợp với ngành liên quan và địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân thực hiện nguyên tắc “5K+ vắc xin + công nghệ”.

Qua đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch để tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, quyết định đưa toàn tỉnh trở lại trạng thái bình thường mới sau khi tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát.

Khởi phát từ ngày 23-6, đến nay tỉnh Phú Yên có 3.034 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có 35 bệnh nhân. Đến nay, đã có 2.864 bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh xuất viện. Hiện Phú Yên chỉ còn 135 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị.

Đến ngày 3-10, toàn tỉnh chỉ còn năm khu phong tỏa tại xã An Chấn của huyện Tuy An và xã Hòa Mỹ Tây của huyện Tây Hòa. Tất cả các khu phong tỏa này đều không còn phát hiện ca mắc COVID-19 trong cộng đồng sau ba lần lấy mẫu xét nghiệm.

Tất cả các địa phương còn lại ở Phú Yên đều đã trên 14 ngày không phát hiện ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng.

Ngoài ra, từ cuối tháng 7-2021 đến nay tỉnh Phú Yên đã đưa gần 17.000 người dân tỉnh này tại TP.HCM, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu về quê tránh dịch an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm