Phú Yên sơ tán hơn 2.000 người đi tránh lũ

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM lúc 18 giờ ngày 1-11, ông Đặng Ngọc Anh, Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân (Phú Yên), cho biết địa phương này đã sơ tán hơn 500 hộ dân với trên 2.000 người ở những khu vực bị ngập sâu đi tránh lũ.

“Hiện đã có ba xã là Xuân Sơn Bắc, Xuân Sơn Nam, Phú Mỡ và thôn Xuân Hòa của xã Xuân Long bị cô lập. Nhiều tuyến giao thông trọng yếu đi các xã đã bị chia cắt do ngập sâu trong nước, không thể qua lại. Toàn huyện bị mất điện từ lúc 16 giờ ngày 1-11. Hiện lũ tiếp tục lên, dự báo sẽ vượt đợt lũ lớn năm 2016” - ông Anh thông tin.

Xã An Định, huyện Tuy An (Phú Yên) bị ngập nặng. Ảnh: KHẮC NHO

Theo ông Phạm Trung Chánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân, hiện nhiều khu dân cư thuộc các xã Xuân Sơn Bắc, Xuân Sơn Nam, Xuân Quang 2, Xuân Quang 3... đã bị ngập sâu. Người dân ở các vùng trũng thấp đã được sơ tán đến tạm trú ở nơi an toàn. Trong khi đó, lũ trên sông Kỳ Lộ đã vượt báo động 3 hơn 0,7 m và đang tiếp tục lên cao.

Trả lời PV qua điện thoại, ông Bùi Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện Tuy An, cho biết nhiều khu dân cư ở phía Bắc của địa phương này đã lũ bị cô lập, uy hiếp. Hai xã An Định, An Nghiệp bị chia cắt, không thể qua lại. Nhiều tuyến giao thông ngập sâu trong nước. “Nước đã tràn vào nhiều ngôi nhà ở xã An Định, trụ sở xã nước ngập trên bụng. Chúng tôi đang triển khai nhiều phương án để ứng phó, đảm bảo an toàn cho nhân dân” - ông Thành nói.

Thủy điện Sông Ba Hạ liên tục tăng lưu lượng xả lũ. Ảnh: TẤN LỘC

Thông tin với PV lúc 17 giờ 45 cùng ngày, ông Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho biết tổng lưu lượng nước từ Nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ xả xuống hạ du đã tăng lên 2.600 m3/giây. Trong khi đó, nước từ Tây Nguyên đổ xuống hồ thủy điện Sông Ba Hạ với lưu lượng 2.020 m3/giây. Mực nước hồ thủy điện Sông Ba Hạ đã đạt cao trình 103 m so với mực nước biển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm