Phú Yên mở cửa, cho hoạt động tất cả các lĩnh vực

Tối 16-10, UBND tỉnh Phú Yên có công văn áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh này với các hoạt động tương ứng cấp độ 1 theo Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ từ 0 giờ ngày 17-10 cho đến khi có thông báo mới.

Cảng Hàng không Tuy Hòa đã đón các chuyến bay từ TP.HCM. Ảnh: QUANG GIÁO

Ban hành kèm công văn trên là danh mục các biện pháp áp dụng theo cấp độ dịch. Với cấp độ 1, được hoạt động trở lại tất cả các lĩnh vực. Không hạn chế số người khi tổ chức hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời (phải đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch).

Trong đó, 90% người tham gia sự kiện đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19. Không hạn chế số người khi tổ chức đám cưới, đám tang có giám sát của chính quyền địa phương tại cấp 2, 3, 4.

UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp khi hoạt động phải đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện nghiêm 5K.

Chính quyền tỉnh Phú Yên yêu cầu tất cả người vào/ra địa điểm công cộng, sử dụng phương tiện giao thông công cộng, các địa điểm sản xuất, kinh doanh, sự kiện đông người phải thực hiện quét mã QR.

Tỉnh Phú Yên đã trở về tình trạng bình thường mới từ ngày 5-10 sau khi kiểm soát được dịch COVID-19. Đến nay, tỉnh Phú Yên ghi nhận 3.073 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có 35 bệnh nhân tử vong.

 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.