Phú Yên: Kỷ luật một Phó chủ nhiệm hậu cần tư lợi

Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên cũng đề nghị cơ quan thẩm quyền trong quân đội xem xét kỷ luật bằng hình thức tương xứng đối với ông Hải.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên, năm 2012, khi Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Phú Yên tổ chức mua sắm doanh cụ cho đơn vị, với cương vị trưởng Ban Tài chính Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, ông Nguyễn Minh Hải đã có hành vi tác động để lãnh đạo, hội đồng mua sắm tài sản của đơn vị thống nhất chỉ định thầu trái quy định theo Luật Đấu thầu cho cơ sở kinh doanh đồ gỗ của vợ ông Hải được thực hiện hai gói thầu gia công, mua sắm doanh cụ với giá trị giá hơn 1,7 tỉ đồng. Sau đó, cơ sở kinh doanh của vợ ông Hải đã cung cấp các doanh cụ không đúng chất lượng gỗ, gây thất thoát tài sản nhà nước. 

Ngoài ra, ông Hải còn trực tiếp thẩm định giá tài sản trái quy định, cùng với hội đồng mua sắm tài sản của đơn vị thông đồng với cơ sở kinh doanh của vợ để giảm một số doanh cụ theo hợp đồng gia công, lấy hơn 43 triệu đồng bỏ ngoài sổ sách. 

Cũng theo kết luận trên, từ năm 2008 đến 2013, ông Hải đã có hành vi kê khai tài sản của gia đình không minh bạch, không đầy đủ, gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên, chiến sĩ của đơn vị.

T.LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm