Phú Yên: Không phải công chức cũng được thi làm lãnh đạo

Ngày 7-9, ông Phạm Đình Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho biết đây là điểm mới nhất của đề án thí điểm thi tuyển cạnh tranh vị trí quản lý trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp của tỉnh này.

Theo đó, tỉnh sẽ tổ chức thi tuyển chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý gồm chi cục trưởng, chi cục phó và tương đương; trưởng phòng, phó trưởng phòng và tương đương thuộc sở, ban, ngành; trưởng, phó phòng và tương đương trực thuộc chi cục và tương đương; cấp phó các đơn vị sự nghiệp, trưởng phòng, phó trưởng phòng và tương đương trong các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Trước mắt, các sở GD-ĐT, Y tế sẽ tổ chức thi tuyển các chức danh lãnh đạo quản lý cho một số đơn vị trực thuộc; UBND các huyện, thị xã, thành phố lựa chọn 2-3 đơn vị sự nghiệp trực thuộc quản lý để tổ chức thi thí điểm.

Theo ông Cự, đề án này có hai điểm mới nhằm tăng tính cạnh tranh, qua đó chọn được người có năng lực, phẩm chất tốt là công chức, viên chức làm việc ngoài tỉnh Phú Yên và những người đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị ngoài cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp nhà nước cũng được tham gia thi tuyển vào các chức danh trên.

Người trúng tuyển được bổ nhiệm thời hạn năm năm. Sau thời gian làm việc hai năm đầu nếu không phát huy năng lực, hoặc kết quả nhận xét, đánh giá trong hai năm liên tục xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ thì sẽ xem xét miễn nhiệm, bố trí công tác khác; hoặc kết thúc hợp đồng đối với những người chưa phải là công chức, viên chức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm